<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนังสือพิมพ์เจ้าใหญ่สุดในอังกฤษชี้ ราคา Bitcoin อาจเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง เพราะจำนวนที่ลดลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สิ่งหนึ่งที่ Cryptocurrency ยังคงขาดไปนั้นคือการเป็นที่รู้จักและยอมรับของคนส่วนใหญ่ เพราะในตอนนี้ ภาพลักษณ์ของมันก็ไม่ค่อยดีเท่าไรนัก เนื่องจากมักจะมีข่าวเสียหาย ๆ หลายครั้ง

ชื่อ Bitcoin เข้าถึงคนจำนวนมาก

ล่าสุด สำนักข่าว The Sun หนังสือพิมพ์เจ้าใหญ่ที่สุดในประเทศอังกฤษ ได้ลงข่าวเกี่ยวกับ Bitcoin ซึ่งพวกเขามีฐานผู้ติดตามกว่า 33 ล้านคน

อ้างอิงตัวเลขจาก Agility PR Solutions The Sun เป็นสำนักข่าวหนังสือพิมพ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอังกฤษ ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา The Sun เองก็เปิดเผยเช่นกันว่า มีผู้อ่านในทุก ๆ เดือนประมาณ 33 ล้านคน

Twitter นาม Alistairmine ได้สังเกตเห็นว่า The Sun เขียนบทความเกี่ยวกับ Bitcoin ว่า ด้วยความที่ Supply หรือจำนวนทั้งหมดที่มีอยู่ในระบบนั้นมีจำกัด และในตอนนี้ มี Bitcoin กว่า 85 เปอร์เซ็นต์ถูกขุดขึ้นมาแล้ว ทำให้ราคาของมันอาจทะยานได้ในเร็ว ๆ นี้


บทความที่ The Sun ได้ตีพิมพ์นั้น เป็นการอ้างอิงข้อมูลและการวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์เกี่ยวกับราคาของ Bitcoin นั่นเอง:

“ในการวิเคราะห์ก่อนหน้านี้ มันได้มีการชี้ว่า มูลค่าของ Bitcoin อาจเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะที่มันกำลังหายากขึ้นเรื่อย ๆ PlanB นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง ได้คำนวณว่า Bitcoin อาจกำลังมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 10 เท่าจากปัจจุบัน ซึ่งทำให้มันมีมูลค่าที่ 82,000 ยูโร (ประมาณ 2.79 ล้านบาท) ได้ภายในเดือนพฤษภาคม 2020”

อย่างไรก็ตาม ในบทความได้การกล่าวเตือนเช่นกันว่า มันอาจไม่เป็นแบบนั้นเสมอไป เพราะนักวิเคราะห์บางคนก็คิดว่า การที่มันมีมูลค่าเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมานั้นเกิดจาก Facebook:

“นักวิเคราะห์คนอื่น ๆ ที่มองในแง่ลบก็มี และแย้งว่า การที่มูลค่าของมันพุ่งทะยานในช่วงที่ผ่านมานั้นเกิดจากการประกาศของ Facebook ในการสร้างเหรียญ Libra และกระแสนี้จะค่อย ๆ หายไปในปี 2020”

Stock-to-flow เป็นค่าที่มักจะใช้ในการวิเคราะห์ราคาของทองคำ ซึ่งหากนำมาใช้กับ Bitcoin นั้น จะโชว์ว่า การที่ Bitcoin มี Supply ลดลงเรื่อย ๆ จะทำให้มูลค่าของมันเพิ่มขึ้นจนไปแตะ 1 แสนดอลลาร์ในปี 2020, 1 ล้านดอลลาร์ในปี 2024 และ 10 ล้านดอลลาร์ในปี 2028 ได้เลย

ตัวชี้วัดนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากสาธารณะ ขนาดที่นาย Joe Kernen จาก CNBC ยังเอาไปพูดใน Squawk Box เลยทีเดียว

ถึงแม้การวิเคราะห์หลาย ๆ อย่างจะชี้ว่า Bitcoin นั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคอย่างแน่นอน เพราะตามหลัก Common Sense แล้ว สิ่งใดมีจำนวนน้อยลง แต่ยังมีความต้องการมันเท่าเดิม มันก็มักจะมีมูลค่ามากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ต้องอย่าลืมว่า ไม่ว่าเหตุผลอะไรก็ตาม Bitcoin ไม่ได้กลายเป็นที่ต้องการอีกต่อไปแล้ว ถึงแม้ Supply มันเหลือนิดเดียว มันก็ไม่มีมูลค่าได้เช่นกัน ต้องกระจายความเสี่ยงให้เหมาะสมควบคู่ไปด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น