<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย Tether เสกเหรียญ USDT เพิ่มขึ้นก่อนที่ราคา Bitcoin จะพุ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาบริษัท Tether ได้สร้างเหรียญ USDT กว่า 100 ล้านเหรียญ การสร้างเหรียญใหม่นี้มักจะมีขึ้นเมื่อราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น อย่างที่ทุกท่านทราบบริษัททั้ง Bitfinex และ Tether มีเจ้าของคือ iFinex, Inc. และทั้งสองถูกกล่าวหามาโดยตลอดว่าใช้ USDT มาควบคุมราคา Bitcoin 

ทาง Bitfinex ก็ปฏิเสธมาตลอดว่าไม่ได้ใช้ USDT มาควบคุมราคา BTC และได้กล่าวว่าเหรียญ stablecoin ที่สร้างมาใหม่นี้เป็นรูปแบบของเงินใหม่ที่เข้ามาในตลาด


หลังจากสร้างเหรียญใหม่ไม่กี่ชั่วโมง ทาง Tether เคลื่อนย้ายเหรียญ 275 ล้าน USDT ไปยังวอลเล็ทปริศนา ทาง Tether ก็ยังได้รับ 69.2 ล้าน USDT จากเว็บเทรดคริปโต Bittrex แต่หลังจากนั้นก็ส่งกลับคืน

ในขณะนี้นักลงทุนกระเป๋าหนาใน Bitcoin, Ethereum และ XRP เริ่มมีมากขึ้นในตลาดคริปโต มีผู้พบเห็นว่านักลงทุนกระเป๋าหนารายหนึ่งโอน XRP กว่า 300 ล้านมูลค่า 96.2 ล้านดอลลาร์จากเว็บเทรด Binance ไปสู่วอลเล็ทปริศนา

และนอกจากนี้ยังมีผู้พบเห็นนักลงทุนกระเป๋าหนาส่ง 308,268 ETH มูลค่ากว่า 71.8 ล้านดอลลาร์ไปที่วอลเล็ทปริศนา

ส่วน Bitcoin พบนักลงทุนเคลื่อนย้าย 14,501 BTC มูลค่ากว่า 168.6 ล้านดอลลาร์ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีการโอน 3 ธุรกรรมไปที่วอลเล็ทปริศนา ส่วนธุรกรรมอันที่สี่เป็นการโอนจากเว็บเทรด OKEx ไปยังวอลเล็ทปริศนา

จะเห็นได้ว่าไม่ค่อยมีนักลงทุนรายใดโอนเงินเข้าสู่เว็บเทรดสักเท่าไหร่ ซึ่งหมายความว่าพวกเขาไม่ได้ต้องการจะขายมัน

ทั้งนี้ราคา Bitcoin ได้กลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้งจากที่เมื่อวานนี้ราคามันยังคงอยู่ที่ 11,000 ดอลลาร์ แต่ในตอนนี้ BTC ได้พุ่งแตะระดับ 12,000 ดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

อ้างอิง dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น