<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลลุ่มการซื้อขาย Bitcoin ในเวเนซุเอลาทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ชาวเวนเนซุเอลานั้นจะต้องประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจที่ตึงเครียด จึงส่งผลทำให้พวกเขานั้นต้องหันมาใช้เหรียญ cryptocurrency ที่มากขึ้น เพื่อความจำเป็นและการอยู่รอด

เมื่อเดือนที่ผ่านมา เว็บไซต์ผู้ให้บริการซื้อขาย Bitcoin แบบ P2P นาม LocalBitcoins นั้นได้มีการรายงานโวลลุ่มการซื้อขายในประเทศเวเนซุเอลาที่พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ เช่นเดียวกับอัตราเงินเฟ้อในประเทศของพวกเขาที่พุ่งแตะ 10 ล้านเปอร์เซนต์

อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูง

โดยอ้างอิงจากการทำนายของ IMF นั้น อัตราเงินเฟ้อของประเทศเวเนซุเอลาได้เพิ่มสูงขึ้นจาก 9.02% ไปเป็น 10,000,000% ตั้งแต่ช่วงเดือน 2018 ที่ผ่านมา

ภายหลังจากนั้นธนาคารกลางของเวเนซุเอลาได้ทำการเปลี่ยนระบบการเงินในประเทศชั่วคราวเพื่อคาดหวังว่าอัตราเงินเฟ้อนั้นจะลดลงมาต่ำกว่าตัวเลข 1 ล้านเปอร์เซนต์บ้าง แต่ทว่าประชาชนส่วนใหญ่นั้นได้สูญเสียความเชื่อมั่นในสกุลเงินโบลิวาร์ของประเทศไปแล้ว

ตัวเลขจาก IMF เผยว่าเศรษฐกิจของเวเนซุเอลานั้นได้ร่วงต่ำลงมาตั้งแต่ช่วงปี 2013 แล้ว นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าการถดถอยของเศรษฐกิจในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาของประเทศนั้นมีตัวเลขอย่างน้อยอยู่ที่ 65%

เมื่อสกุลเงินของประเทศนั้นเริ่มไร้ค่าสำหรับประชาชนชาวเวเนซุเอลา จึงทำให้การปรับตัวใช้เหรียญ cryptocurrency นั้นจึงเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา


เหรียญ Bitcoin และคริปโตอื่น ๆ นั้นได้รับความนิยมในประเทศจนถึงขั้นที่ทางรัฐบาลต้องออกเหรียญคริปโตของตัวเองออกมา ซึ่งภายหลังนั้นค้นพบว่าเหรียญดังกล่าวถือเป็นเหรียญก็อปปี้ของ Dash (DASH) ที่กำลังเป็นที่นิยมในจุด PoS (point of sale) ในประเทศในขณะนี้

อัตราการใช้งานบน LocalBitcoins พุ่งสูงขึ้น

เว็บไซต์ CoinDance ที่ทำการติดตามข้อมูลสถิติจากเหรียญคริปโตแต่ละเหรียญ รวมถึงเว็บเทรดที่เกี่ยวข้องนั้น ได้เผยว่าโวลลุ่มของเว็บ LocalBitcoins.com นั้นได้พุ่งสูงขึ้นอย่างมากโดยเฉพาะในประเทศเวเนซุเอลาเมื่อเดือนที่ผ่านมา ซึ่งประกอบกับจังหวะเดียวกันกับที่อัตราเงินเฟ้อในประเทศพุ่งสูงขึ้นพอดี

เว็บ LocalBitcoins นั้นจะทำการเชื่อมต่อผู้ซื้อและผู้ขายเหรียญคริปโต และก็อนุญาตให้พวกเขาสามารถหลีกเลี่ยงการเก็บข้อมูลจากรัฐบาลได้อีกด้วย

ภายใต้สถานการณ์การเมืองในประเทศที่ไม่แน่นอน ทำให้ประชาชนชาวเวเนซุเอลารู้สึกว่าไม่รู้สึกสบายใจที่จะเปิดเผยข้อมูลด้านการเงินของพวกเขากับรัฐบาล ซึ่งก็เป็นไปในทิศทางเดียวกับความต้องการของ Satoshi Nakamoto ตอนที่เขาสร้าง Bitcoin ขึ้นมาใหม่ ๆ พอดี

กราฟด้านล่างจาก CoinDance เผยให้เห็นอย่างชัดเจนว่ามีโวลลุ่มการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา และก็ทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์เมื่อเดือนที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น