<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เชื่อราคา Altcoins จะลดลง 50% ก่อนจะกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ครึ่งปีแรกของปี 2019 ตลาดคริปโตอยู่ในช่วง bull-run พอให้ตลาดได้กระชุ่มกระชวย เหรียญ Altcoins ต่าง ๆ ก็มีราคาสูงขึ้นเล็กน้อยกว่าปี 2018 

Bitcoin มีส่วนแบ่งในตลาดคริปโตมากขึ้นกว่าเดิม และนักวิเคราะห์บางคนเชื่อว่า Altcoins จะมีส่วนแบ่งทางตลาดลดลง 50% ก่อนที่จะไต่ไปสูงขึ้น

ส่วนแบ่งตลาด Bitcoin เกือบถึง 70% แล้ว

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin ได้ครอบครองส่วนแบ่งตลาดคริปโตไป 69.1% แล้ว ซึ่งเราไม่ได้เห็นอย่างนี้มาตั้งแต่ต้นปี 2017 เป็นไปได้ว่าช่วงครึ่งปีแรกของปี 2019 ราคา BTC พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ไต่จากระดับราคาที่ 3,000 ดอลลาร์มาสู่ 13,800 ดอลลาร์ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน และในตอนนี้ BTC ก็เทรดกันอยู่ที่ 11,886 ดอลลาร์

Altcoins ใหญ่ ๆ เช่น Ethereum หรือ XRP ไม่ได้มีราคาพุ่งสูงขนาดนั้น ทำให้ส่วนแบ่งตลาดของ Altcoins ไม่ได้มีมาก เช่นตอนนี้ส่วนแบ่งทางตลาดของ Ethereum นั้นยังคงน้อยกว่า 8% และส่วนแบ่งการตลาดของ XRP ก็ยังคงน้อยกว่า 4%

นักวิเคราะห์ราคาที่ใช้ชื่อว่า Roger Quantrillo ได้โพสต์ทวิตเตอร์ว่าเป็นไปได้ว่า Altcoins จะมีส่วนแบ่งตลาดลดลง 50% ก่อนจะค่อย ๆ ไต่ขึ้นมา 

“พร้อมจะซื้อของถูกหรือยัง? Altcoins จะมีราคาลดลงอีก 50% ในเดือนพฤศจิกายนนี้”

ราคา Altcoins จะลดลงเองหรือลดลงตามราคา Bitcoin?

นักวิเคราะห์คนอื่น ๆ ก็เห็นด้วยกับ Roger Quantrillo เช่นกัน และนักวิเคราะห์รายหนึ่งยังเชื่อว่า Market Cap ของคริปโตจะเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน ส่วนนักวิเคราะห์ Dave The Wave วิเคราะห์ว่าตลาดกำลังวิ่งสู่ตลาดหมี เห็นได้จากแพทเทิร์น Head&Shoulder 

“หลังจากที่ราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงแล้ว เป็นไปได้ว่า Market Cap ของตลาดคริปโตทั้งหมดกำลังสร้างแพทเทิร์น H&S”


หากมองว่าตลาดคริปโตกำลังวิ่งไปสู่ช่วงตลาดหมีอีกครั้ง ราคาคริปโตในตลาดทั้งหมดลดลง มันก็ยังเป็นไปได้ว่า Bitcoin จะมีส่วนแบ่งตลาดมากที่สุดอยู่ดี หมายความว่า Altcoins จะมีส่วนแบ่งตลาดต่ำสุดครั้งใหม่แห่งปี (year-to-date low)

สำหรับ Bitcoin นั้นมันยังคงเทรดกันเหนือระดับต่ำสุดของปีซึ่งหมายความว่า Altcoins อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ค่อยดี นักลงทุนอาจสูญเสียกำไรได้

ที่มา en.ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น