<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“อินเดียเตรียมสูญเงินกว่า 1 หมื่น 3 พันล้านดอลลาร์จากการแบน Bitcoin” ผู้เชี่ยวชาญกล่าว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sidharth Sogani ซีอีโอของบริษัทวิจัยคริปโตเคอเรนซี่ และ blockchain Crebaco Global Inc เชื่อว่าอินเดียจะสูญเสียมูลค่าทางการตลาดกว่า 12,900 ล้านดอลลาร์ หากแบนสกุลเงินดิจิทัลภายในประเทศ

เขาได้แบ่งปันเหตุผลของเขาให้กับสำนักข่าว AMBCrypto ซึ่งรายงานเรื่องนี้ในวันที่ 8 สิงหาคมตามรายงานของบริษัท Crebaco ซึ่งรวมถึงการวิเคราะห์ว่าบริษัทจะมีรายได้เท่าใดหากคริปโตถูกทำให้ถูกกฎหมาย เช่นเดียวกับบริษัทคริปโตชาวอินเดียที่ย้ายไปยังต่างประเทศ เนื่องจากมีการประกาศแบนคริปโตของธนาคารกลางอินเดีย

ตามรายงานของ Crebaco ได้เปิดเผยตัวเลขดังต่อไปนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรายรับโดยประมาณจากสกุลเงินคริปโตในอินเดียจำนวน 4.9 พันล้านดอลลาร์ ตามที่ระบุไว้ใน white papers ของคริปโตและแผนธุรกิจที่เกี่ยวข้อง 2.1 พันล้านดอลลาร์มาจากผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเชน 1.27 พันล้านดอลลาร์มาจากผู้ที่สร้างเนื้อหา และ 4.5 ​​พันล้านดอลลาร์มาจากงานเบ็ดเตล็ด รวมถึงทนายความผู้จัดการเหตุการณ์และกรรมกร 

Sogani เชื่อว่าในที่สุดอินเดียจะถูกบังคับให้ควบคุมคริปโตเคอเรนซี่แทนที่จะแบนทั้งหมด เนื่องจากมันเป็นไปได้ยากที่อินเดียจะบังคับใช้กฏหมายการแบนสกุลเงินคริปโตดังกล่าว:

“พวกเขาจะต้องควบคุมมันเพราะถ้าพวกเขาทำไม่ได้ มันจะย้อนกลับไปตั้งคำถามกับตัวพวกเขาเองว่าจะใช้วิธีการแบนประชาชนกว่า 130 ล้านคนจากพันล้านคนได้อย่างไร  ซึ่งพวกเขาดูเหมือนจะไม่มีกลไกในการทำเช่นนั้น เนื่องจากอินเดียเป็นประเทศที่มีประชากร 1.3 พันล้านคน”

คำสั่งห้ามของคณะรัฐบาล

ตามที่รายงานก่อนหน้านี้ คณะรัฐบาลในประเทศอินเดียได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าประเทศได้แบนคริปโตเคอเรนซี่ในวันที่ 22 กรกฎาคม คณะกรรมการแนะนำให้มีการคว่ำบาตรในการค้าที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโต อย่างไรก็ตามหน่วยงานกำกับดูแลและรัฐบาลยังไม่เสร็จสิ้นขั้นตอนการทบทวนรายงานและร่างกฎหมายซึ่งจะต้องเกิดขึ้นก่อนที่รัฐบาลจะมีคำตัดสิน

จากข้อมูลของ Sogani เขาได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการใช้ คริปโตเคอเรนซี่ไปยังคณะกรรมการและรู้สึกประหลาดใจเมื่อพวกเขาย้ายไปใช้คำสั่งแบน อย่างไรก็ตาม :

“เราได้ส่งรายงานหลายฉบับไปยังรัฐบาลอินเดียและได้หารือกับกระทรวงการคลัง (MoF) ผ่านการนำเสนอและรายงาน ทั้งๆที่พวกเขามีสิ่งเหล่านั้นแล้ว มันน่าแปลกใจที่ยังมีข่าวการร่างกฎหมายประกาศออกมา”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น