<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ CEO ของ Ripple ต้องขยายความยิ่งใหญ่ของบริษัทและเหรียญ XRP ให้เกรียงไกร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความทะเยอทะยานของ Ripple lab 

อย่างที่เราทราบกันดีว่า Ripple เป็นหนึ่งในเหรียญที่มีนักลงทุนสถาบันโดยเฉพาะธนาคารเข้ามาให้ความสนใจมากที่สุดเพราะเทคโนโลยีของ Ripple ซึ่งต้องยอมรับว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งที่ราคาของเหรียญดังกล่าวปรับระดับตัวสูงเป็นอย่างมากแต่ในปัจจุบันนั้นราคาของ XRP กลับไม่ได้พุ่งสูงขนาดนั้นในช่วงระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ทว่าตรงกันข้ามกับราคาที่กำลังลดลงทางด้านของ Ripple Lab ผู้พัฒนาโครงการกลับขยายสาขาและพันธมิตรไปไกลกว่าเดิม

เมื่อไม่นานมานี้เองทางด้าน Yahoo Finance ได้มีโอกาศพูดคุยกับนาย Brad Garlinghouse ซึ่งเขาได้เผยว่าทางบริษัทกำลังหาดีล การลงทุนและการควบและรวมกิจการกับบริษัทอื่นอยู่

โดย CEO ของ Ripple ได้กล่าวว่าตอนนี้เขามีความเชื่อว่าบริษัทของเขาเติบโตมาถึงจุดที่แข็งแกร่งที่สุด มีทุนและงบประมาณที่เสถียร ดังนั้นจากข้อได้เปรียบทั้งหมดตรงนี้นาย Brand ได้บอกว่าจึงไม่มีเหตุผลเลยที่เขาจะไม่นำข้อได้เปรียบนี้มาใช้ประโยชน์ให้เกิดสูงสุดต่อไปกับบริษัท

นอกจากนี้แล้ว CEO ของ Ripple ยังได้บอกอีกว่า Ripple เปิดรับและกำลังมองหาข้อเสนอที่น่าสนใจที่สามารถช่วยพัฒนาบริษัทให้เติบโตขึ้นและสามารถตอบสนองลูกค้าของพวกเขาได้

ข้อตกลงกับ Moneygram 

จากคำกล่าวของนาย Brad Garlinghouse เขาได้กล่าวถึงการเจรจาและความเป็นไปได้ที่ Ripple จะจับมือเป็นพันธมิตรกับ Moneygram ซึ่งเป็นบริษัทข้ามชาติด้านการโอนเงินที่ใหญ่แห่งหนึ่งของโลก โดยจากรายงานเผยว่าพวกเขายังโฟกัสไปที่ xRapid ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์สำคัญของทาง Ripple ที่ใช้ในการสร้างสภาพคล่อง ซึ่งทางนาย Alex Holmes หนึ่งในประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Moneygram ได้ออกมายืนยันว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้เพิ่มความคล่องตัวในการโอนเงินดอลลาร์สหรัฐไปยังปลายทางได้ทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้ง xRapid ยังช่วยส่งเสริมให้เกิดสภาพคล่องในการจัดการของพวกเราอีกด้วย 

การดิ้นรนของ Ripple 

แน่นอนว่านี้ดูเหมือนจะเป็นการเดินหมากก้าวสำคัญของ Ripple ที่ต้องการสร้างความน่าเชื่อถือโดยการดึงพันธมิตรใหญ่ ๆ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ทั้งสองของพวกเขานั้นก็คือ  xRapid และ xCurrent ได้รับการยอมรับ

แม้ว่าจะมีข่าวใหม่ ๆ ออกมาให้กับชุนชม Ripple และ XRP ได้ชื่นใจกันบ้างแต่ทว่าดูเหมือนในแง่ของราคานั้นจะยังไม่สามารถไปไหนได้ไกลนัก อ้างอิงจากนักวิเคราะห์ Don Alt เขามองว่าราคา XRP เทรดกันอยู่ที่ 0.30 ดอลลาร์ ซึ่งระดับราคานี้เป็นแนวรับและค้างอยู่ที่ราคานี้ 4 รอบแล้ว ที่ระดับราคา 0.30 ดอลลาร์เหมือนกับตอนที่ BTC ค้างอยู่ที่ระดับราคา 6,000 ดอลลาร์ในช่วงปลายปี 2018 


นักวิเคราะห์อีกรายหนึ่งนาย Eric Dadoun มองว่าราคา XRP กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นเพราะ Ripple กับ Moneygram ที่จะร่วมจับมือกันซึ่งยิ่งทำให้ผลิตภัณฑ์ Ripple มีสภาพคล่องมากยิ่งขึ้นแม้ว่าราคา XRP ในตอนนี้จะดูเหมือนไม่เป็นเช่นนั้น


ที่มา en.ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น