<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโต Binance ชี้ผู้ใช้งาน Litecoin จำนวนมากถูกแฮ็กเกอร์โจมตีด้านความเป็นส่วนตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance เป็นหนึ่งในเว็บเทรดคริปโตอันดับต้น ๆ ในวงการ Cryptocurrency พวกเขามีทั้ง Volume ที่เยอะ และแคมเปกิจกรรมมากมายให้กับผู้ใช้งานเสมอ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผู้มีอิทธิพลในวงการคริปโตเลยก็ว่าได้

ผู้ใช้งาน Litecoin ถูกโจมตี

ล่าสุด บัญชี Twitter ของ Binance ได้ออกมาทำการทวีตเตือนว่า เมื่อวันที่ผ่านมา ผู้ใช้งาน Litecoin (LTC) จำนวนมากได้ถูกโจมตีด้วยวิธี Dusting Attack:

“เมื่อประมาณ 5 ชั่วโมงที่แล้ว ได้มีการโจมตี Dusting Attack ขนาดใหญ่เกิดขึ้นกับผู้ใช้งาน Litecoin”

ในทวีตนั้นได้ทำการระบุด้วยว่า Binance เองก็ตกเป็นส่วนหนึ่งในการโจมตีนี้เช่นกัน จึงออกมาเตือนผู้ใช้งานและคนอื่น ๆ ถึงการโจมตีดังกล่าว

Dusting Attack คืออะไร?

Dusting Attack เป็นการโจมตีรูปแบบใหม่ที่แฮ็กเกอร์หรือผู้ไม่ประสงค์ดีทำการส่งคริปโตขนาดเล็ก ๆ ไปหา Wallet ของ Bitcoin หรือ Litecoin จำนวนมาก และด้วยระบบ Blockchain ทำให้สามารถทำการติดตามได้ว่า ธุรกรรมถูกส่งไปที่ Wallet ไหนบ้าง จากนั้นทำการวิเคราะห์เพื่อระบุตัวตนของเจ้าของ Wallet

ดูโดยผิวเผินมันอาจจะดูไม่ร้ายแรงเท่าไรนัก แต่การโจมตีนี้อาจส่งผลให้คริปโตของเราถูกแฮ็กได้เลย เพราะเมื่อ Wallet ไหนที่ถูกโอนคริปโตขนาดเล็ก ๆ ไปแล้ว (Dust) แฮ็กเกอร์ก็จะสามารถทำการดูได้ว่า เหยื่อคนนั้นโอนเงินไปที่ไหนหรือไม่ และถ้ารู้ว่าโอนไปเก็บที่เว็บเทรดไป ก็จะพยายามวิเคราะห์เพื่อแฮ็กเอาคริปโตมานั่นเอง

เรียกได้ว่าเป็นอีกการโจมตีที่น่ากลัวมากเช่นกัน เพราะก่อนหน้านี้เทรนด์การโจมตีนั้นจะเป็นการฝัง Malware แอบขุดคริปโตลงไปที่อุปกรณ์ของผู้ใช้งานคริปโตหรือ ทำเว็บไซต์เลียนแบบเว็บเทรดเพื่อหลอกเอาข้อมูลซะมากกว่า แต่การโจมตีนี้เหนือขึ้นไปอีกระดับ ถ้าใครไม่มีความรู้จะไม่สามารถสังเกตได้เลย

หากโจมตีครั้งนี้มีเหยื่อที่ได้รับความเสียหายมาก แฮ็กเกอร์ต่าง ๆ ก็อาจจะเริ่มหันมาใช้วิธีการนี้กันก็เป็นได้ และเหตุการณ์ความวุ่นวายนี้มีโอกาสส่งผลต่อตลาดคริปโตมาก เพราะเมื่อท่าทีไม่ดี นักลงทุนส่วนหนึ่งก็อาจทำการขายคริปโตและถือเป็นเงินสดไว้ได้นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น