<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักธุรกิจพันล้านนาย Mark Cuban กล่าว Bitcoin ก็เปรียบเสมือนทองคำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Mark Cuban นักธุรกิจและนักลงทุน เจ้าของทีมบาสเกตบอล Dallas Mavericks NBA ได้กล่าวว่า Bitcoin นั้นเปรียบเสมือนทองคำ ทองคำนั้นถูกเปรียบเทียบกับ Bitcoin มาตลอด ซึ่งทั้งสองสินทรัพย์นี้ถูกพิจารณาว่าเป็นทรัพยากรหายาก ที่ทำหน้าที่เป็นสินทรัพย์ที่ลงทุนเพื่อเก็บมูลค่า (store of value) นักลงทุน Bitcoin ส่วนใหญ่ก็จะลงทุนในทองคำด้วย 

นักลงทุนมหาเศรษฐีนาย Mark Cuban ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Kitco News ว่า “ทั้งทองคำและ Bitcoin นั้นเป็นสินทรัพย์ที่ลงทุนเพื่อเก็บมูลค่า และมูลค่าของมันขึ้นอยู่กับอุปสงค์และอุปทานในตลาด แต่ Bitcoin นั้นมันต่างจากทองคำที่ว่ามันมีอุปทาน (supply) หรือจำนวนเหรียญที่แน่นอน”  

นาย Cuban นั้นเป็นนักวิจารณ์ทองคำ เขาบอกว่าผู้ที่ชื่นชอบทองคำเป็นเหมือนผู้ที่คลั่งไคล้ในศาสนา และเขาไม่เห็นว่ามันเป็นทางเลือกแทนสกุลเงิน แม้ว่านาย Cuban จะไม่ใช่ลัทธิ Bitcoin bull (ผู้ที่เชื่อเสมอว่า Bitcoin อยู่ในช่วงขาขึ้นตลอดกาล) เขาก็เคยกล่าวไว้ว่ามันคุ้มค่าที่จะนำเงินมาลงทุน “มันก็เหมือนการพนันชนิดหนึ่ง” เขากล่าวในปี 2017

นอกจากนี้เขายังกล่าวกับ Bloomberg อีกด้วยว่าเขาก็ถือ Bitcoin ไว้บ้างเช่นกัน และเขาก็ได้ให้เงินสนับสนุนแก่โปรเจ็คคริปโตหลายโปรเจ็คด้วยกัน ซึ่งรวมถึงเงินสนับสนุนกองทุนร่วมลงทุนคริปโตเคอร์เรนซีมูลค่ากว่า 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และการขายโทเค็นดิจิตอลของแพลตฟอร์มพนัน esports นาย Cuban มองว่าเทคโนโลยี Blockchain เป็นเทคโนโลยีที่กำลังมาแรงตลอด

แม้ว่าความคิดของ Cuban อาจทำให้ผู้ที่ชื่นชอบทองคำไม่พอใจ เขากล่าวว่าการที่มองว่าทองคำเปรียบเสมือน Bitcoin นั้นอาจดูเป็นการดูถูก กระนั้นเขาก็ยังเกลียดทองคำอยู่ดี ส่วน Bitcoin นั้นมีเหรียญไหลเวียนอยู่ในระบบจำกัด ซึ่งทำให้มันมีคุณค่ามากขึ้นโดยตัวเอง ซึ่งนักลงทุนสถาบันก็ดูเหมือนจะเห็นด้วย ดังนั้นจากความคิดเห็นของนาย Cuban การลงทุนใน Bitcoin จึงเป็นสิ่งที่คุ้มค่า

ที่มา beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น