<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผยผู้คนส่วนใหญ่มองว่าราคา Ethereum จะกลับมาแตะ 1,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum(ETH) มีแนวโน้มที่จะซื้อขายกันสูงกว่าระดับ 1,000 ดอลลาร์ในอนาคตตามผลสำรวจคริปโตเคอเรนซี่ในชุมชนทวีตเตอร์เมื่อเร็ว ๆ นี้

54% กล่าวเป็นไปได้ที่ราคา Eth จะแตะ 1,000 ดอลลาร์

จากผลการสำรวจที่จัดทำโดยผู้เขียนหนังสือ Altcoin Trader’s Handbook นาย Nik Patel เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม โดย 54% ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่า ETH / BTC จะขึ้นไปแตะที่ราคา 1,000 ดอลลาร์อีกครั้งอย่างแน่นอน 

Ethereum(ETH) เป็น altcoin ที่ใหญ่ที่สุดในตลาด แต่ส่วนแบ่งคริปโตเมื่อเทียบกับ Bitcoin ( BTC ) นั้นลดลงอย่างมากตั้งแต่จุดสูงสุดตลอดกาลในเดือนมกราคม 2018 

ก่อนหน้านี้ Ethereum มีเหตุการณ์ Halving ส่งผลให้ราคาพุ่งขึ้นสูงถึง 1,400 ดอลลาร์ต่อโทเค็น แต่ในปัจจุบัน Eth มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 213 ดอลลาร์เท่านั้น

นักวิเคราะห์หลายคนได้ส่งสัญญาณเตือนต่อตลาด altcoin ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจาก Bitcoin ยังคงครองอันดับและผลตอบแทนของนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

บางคนก็เชื่อว่าราคา altcoins จะไม่พุ่งขึ้นอีกแล้ว ซึ่งหมายความว่าโทเค็นอย่างเช่น Ethereum น่าจะยังคงมีซื้อขายอยู่ในระดับต่ำสุดตามประวัติศาตร์ต่อไป

มุ่งพัฒนาเทคโนโลยี

อย่างไรก็ตามจากการสำรวจของ Patel นักเทรดส่วนใหญ่พยายามไม่เปิดเผยมุมมองเหล่านั้น จากผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 5,000 รายมีเพียง 34% เท่านั้นที่คาดว่าการเทรด ETH / BTC อาจจะไม่ถึงตัวเลขสี่หลัก 

เมื่อปีที่แล้วนาย Tom Lee นักวิเคราะห์อาวุโสของ Fundstrat ได้ทำนายว่า ETH / USD จะปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 1,900 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2018

นักพัฒนายังคงเดินหน้าพัฒนาต่อไปพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงโปรโตคอลที่สำคัญ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจค Ethereum 2.0 โดยมีผู้ร่วมก่อตั้งและวิทยากรชื่อดังอย่างนาย Vitalik Buterin ซึ่งได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะดูแลรายละเอียดโปรเจคนี้อย่างใกล้ชิดในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตามเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานาย Vitalik Buterin กล่าวว่าเขาไม่ได้สนใจว่า Ethereum จะมีส่วนแบ่งตลาดคริปโตมากกว่า Bitcoin หรือไม่ เขาจะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาระดับเทคโนโลยีของ Ethereum ให้ทั้งสองเหรียญนี้อยู่ควบคู่กันไปได้

ที่มา cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น