<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯ ประกาศเลื่อนพิจารณาคำขอ Bitcoin ETF ทั้ง 3 อีกครั้ง ไปช่วงเดือนตุลาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) ได้ออกมาประกาศเลื่อนการตัดสินใจอนุมัติ/ไม่อนุมัติ คำขอเปิดกระดานซื้อขายกองทุน Bitcoin ETF ทั้งสามคำขอเมื่อคื่นที่ผ่านมา

คำขอ Bitcoin ETF ที่ถูกยื่นเสนอเมื่อต้นปีนี้จาก Bitwise Asset Management, VanEck/SolidX และ Wilshire Phoenix และยื่นร่วมกับตลาดใหญ่ ๆ อย่าง NYSE Arca และ Cboe BZX โดยพวกเขานั้นต้องการที่จะเป็นผู้ให้บริการด้านการลงทุนในตัว Bitcoin ETF เจ้าแรก ๆ ของประเทศ

คำขอดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์ Federal Register เมื่อเดือนกุมภาพันธ์และมิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ทาง SEC มีเวลา 240 วันหลังจากนั้นในการพิจารณาอนุมัติ

ในขณะเดียวกันการยืนยันการอนุมัติคำขอของ Bitwise และ VanEck/SolidX นั้นคาดการณ์ว่าจะมีขึ้นในช่วงวันที่ 13 ตุลาคม และ 18 ตุลาคม

ในขณะเดียวกันเดดไลน์คำขอของ Wilshire Phoenix นั้นจะอยู่ที่วันที่ 29 กันยายนนี้

แม้ว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจะมีสถาบันการเงินเป็นจำนวนมากยื่นขออนุมัติ Bitcoin ETF แต่ทาง SEC นั้นก็ยังไม่เคยอนุมัติให้ของใครสักราย โดยให้เหตุผลที่ยังไม่อนุมัติว่าเป็นห่วงเรื่องการปั่นราคาตลาด, การเฝ้าดูตลาด และโอกาสที่จะประสบปัญหากับ futures trading

ทางบริษัท Bitwise นั้นต้องการที่จะลบล้างความกังวลของทาง SEC นั้นด้วยการเผยแพร่รายงานเพื่อชี้ให้เห็นว่าตลาดของ Bitcoin นั้นเล็กกว่าตลาดอื่น ๆ อีกทั้งยังถูกเฝ้าดูและระมัดระวังตลอดเวลาเป็นอย่างดี อีกทั้งยังถูกซื้อขายกับตลาดของ CME อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น