<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯ นำเรื่อง Bitcoin ETF ของ NYSE Arca เข้าระบบแล้วอาจได้รับอนุมัติเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเวลาในการที่จะเปิดตัว Bitcoin ETF ตัวแรกของสหรัฐฯ นั้นกำลังเริ่มนับถอยหลังแล้ว

สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขากำลังเริ่มพิจารณาการขอเปลี่ยนกฎหมายของ Bitcoin ETF ที่ถูกยื่นโดย NYSE Arca และ Bitwise Asset Managent ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ และดูเหมือนว่าล่าสุดในวันนี้ คำขอของพวกเขาได้ถูกส่งเรื่องเข้าไปในระบบ Federal Register แล้ว นั่นหมายความวว่าทาง SEC นั้นมีเวลา 45 วันที่จะตัดสินใจว่าพวกเขาจะอนุมัติ, หรือปฏิเสธ หรือขยายเวลาพิจารณาคำขอดังกล่าวต่อไป

ประชาชนทั่วไปที่ต้องการจะออกความเห็นต่อการยื่นคำขอดังกล่าวนั้น มีเวลาทั้งหมดสามเดือนในการออกความเห็น

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นปี 2019 ทาง NYSE Arca และ Bitwise ได้ออกมาประกาศว่ากำลังจะเปิดตัว Bitcoin ETF พร้อมกันนั้นก็ได้ยื่นคำขอเปลี่ยนกฎในวันเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ในช่วงนั้นถือเป็นช่วงที่รัฐบาลสหรัฐฯ กำลังถูก shutdown อยู่ จึงทำให้ทาง SEC ไม่ได้ส่งคำขอไปยังระบบ Federal Register นั่นหมายความว่าพวกเขาจึงยังไม่ได้เริ่มถูกพิจารณา

การลงทะเบียนเอกสารบนระบบ Register นั้นเผยให้เห็นว่าได้มีการเปลี่ยนเวลาที่ลงทะเบียนเป็นวันนี้ นั่นหมายความว่าเราสามารถนับถอยหลังไปได้เลยอีก 45 วัน

ในปัจจุบันยังไม่มีใครที่ได้รับอนุญาตให้เปิดตลาด Bitcoin ETF ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง SEC ได้ปฏิเสธคำขอไปแล้วหลายคำขอด้วยกัน

เมื่อไม่นานมานี้ VanEck และ SolidX ได้ขอถอนคำขอร่วมของพวกเขาที่ถูกยื่นโดย Cboe BZX Exchange โดยมีสาเหตุเนื่องมจากการ shutdown ของรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งคำขอดังกล่าวได้ถูกยื่นครั้งแรกเมื่อปี 2018 และจะต้องถูกตัดสินไม่เกินวันที่ 27 กุมภาพันธ์ปี 2019 โดยนักวิเคราะห์คาดว่าพวกเขานั้นมีแนวโน้มที่จะได้รับการอนุมัติสูง

ด้วยการที่ก่อนหน้านี้ นาง Hester Peirce หรือกรรมาธิการ ก.ล.ต. แห่งประเทศสหรัฐฯได้ออกมากล่าวว่าจะมีการออกมาผลักดันให้อนุมัติ Bitcoin ETF ไวขึ้น นอกจากนี้นาย Robert J. Jackson จาก ก.ล.ต. ก็เคยออกมากล่าวว่ามันจะต้องถูกอนุมัติในท้ายสุดอย่างแน่นอน

ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่าในอีก 45 วันที่จะถึงนี้ เราจะได้เห็น Bitcoin ETF เกิดขึ้นมาจริง ๆ หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น