<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรงต้อนรับเช้านี้ ทะลุระดับ 10,100 ดอลลาร์อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ที่เกิดการปรับฐานมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนที่ผ่านมานั้น ดูเหมือนว่าจะมีการร่วงลงอย่างรุนแรงของราคาในตั้งแต่ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา จนถึงเช้านี้ โดยล่าสุดนั้นมันได้ทะลุระดับ 10,100 ดอลลาร์ไปแล้ว

กราฟจาก Coinmarketcap เผยให้เห็นถึงการร่วงลงของราคา BTC ที่เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงสี่ทุ่มของคืนที่ผ่านมา โดยร่วงลงจากระดับระดับราคาที่ 10,500 ดอลลาร์ ลงมาเรื่อย ๆ จนทะลุ 10,100 ดอลลาร์ จนลงมาอยู่ที่ 10,028.14 ดอลลาร์ในช่วงเกือบ 7 โมงเช้าของวันนี้

เหตุการณ์การเทขายของ Bitcoin นั้นเกิดขึ้นพร้อม ๆ กับความผ่อนคลายของสงครามการค้าระหว่างประเทศจีนกับสหรัฐฯ ที่ลดลง ซึ่งส่งผลทำให้ราคาของหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นสวนทางกับราคาของ BTC

เมื่ฮวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านักวิเคราะห์มืออาชีพอย่างนาย Peter Schiff ได้ออกมาวิเคราะห์ว่าความผ่อนคลายในความตึงเครียดของระหว่างสองประเทศนี้ส่งผลทำให้ผู้คนมั่นใจในเศรษฐกิจของประเทศมากขึ้น จึงทำให้ผู้คนเทขายเหรียญคริปโต และย้ายเม็ดเงินกลับมาลงทุนในตลาดหุ้นมากขึ้น

“ตอนนี้สถานการณ์ตึงเครียดของจีนที่ซาลงจะส่งผลให้วิกฤตราคาเงินหยวนหมดไป นักลงทุน Bitcoin ที่หวังว่าจะได้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดในระยะยาว (safe haven) เพราะเงินหยวนมีราคาต่ำลงจะต้องผิดหวังเพราะมันไม่มีวันจะเกิดขึ้นแน่นอน”

กล่าวโดยนาย Schiff

อย่างไรก็ตาม ราคาของ Bitcoin ที่มีความผันผวนสูงนี้ได้พุ่งชนแนวต้านที่ระดับ 12,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่ก็ไม่สามารถคงตัวเหนือระดับราคาดังกล่าวไว้ได้ จึงส่งผลทำให้ร่วงลงมาตามที่เราเห็นกัน

และก็ต้องดูกันต่อไปว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น