<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่า 10,500 ดอลลาร์ในขณะที่สงครามการค้าสหรัฐฯ-จีนผ่อนคลายลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากที่ทาง Siam Blockchain ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ว่าราคา Bitcoin (BTC) ร่วงไปต่ำกว่า 1,1000 ดอลลาร์ ในวันนี้ วันที่ 14 สิงหาคม ราคา Bitcoin ร่วงลงไปต่ำกว่า 10,500 ดอลลาร์แล้ว

สงครามการค้าช่วยผ่อนคลายตลาดโลก ส่งผลให้ราคา Bitcoin จมดิ่ง

ข้อมูลจาก Coin360 ในวันพุธนี้คงทำให้นักลงทุนคริปโตหลาย ๆ ท่านต้องกุมขมับ ข้อมูลดังกล่าวรายงานกราฟราคาของ Bitcoin ต่อดอลลาร์สหรัฐฯที่มีราคาลดลงไปกว่า 7.2 เปอร์เซ็นต์ภายในวันเดียว


ภาพ: กราฟราคา Bitcoin แบบ 7 วัน จาก Coin360

ราคาของ Bitcoin จะขึ้นไปถึง 12,000 ดอลลาร์เมื่อเกิดความไม่แน่น่อนในการเมืองโลกและสกุลเงินทั่วไปก่อนที่จะวกดิ่งกลับในสุดสัปดาห์ ลักษณะราคาเช่นนี้ของ Bitcoin ได้เกิดขึ้นหลายครั้งหลายคราแล้วในหลายเดือนที่ผ่านมา

เหตุการณ์ความวุ่นวายในฮ่องกงและอาร์เจนตินาก็ถือเป็นตัวแปรที่สำคัญมากที่ส่งผลให้ราคา Bitcoin สูงขึ้นในช่วงนี้ แต่เมื่อราคาคริปโตในตลาดร่วงลงนักวิจารณ์ Bitcoin อย่างนาย Peter Schiff ก็ออกมาชี้ให้เห็นถึงปัจจัยสำคัญที่เป็นต้นเหตุ

“ตอนนี้สถานการณ์ตึงเครียดของจีนที่ซาลงจะส่งผลให้วิกฤตราคาเงินหยวนหมดไป นักลงทุน Bitcoin ที่หวังว่าจะได้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดในระยะยาว (safe haven) เพราะเงินหยวนมีราคาต่ำลงจะต้องผิดหวังเพราะมันไม่มีวันจะเกิดขึ้นแน่นอน”

นาย Schiff โพสต์ในทวิตเตอร์เมื่อวันอังคาร

ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีนค่อย ๆ ซาลงหลังจากที่ทางวอชิงตันประกาศเลื่อนการกำหนดภาษีทางการค้าซึ่งส่งผลให้ตลาดโลกสบายใจขึ้นได้บ้าง

50/50 เสียงเห็นต่างต่อทิศทางราคา Bitcoin ในอนาคต

ในขณะเดียวกัน กระแสความคิดเห็นของผู้ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ในโซเชียลมีเดียต่างก็แตกแยกกันอย่างมาก มีการคาดการณ์ถึงทิศทางราคาของ Bitcoin ในอนาคตอย่างหลากหลาย นักวิเคราะห์ที่มีชื่อว่า Josh Roger ร่วมมือกับนักเทรดทั่วไปในการทำแบบสอบถามเพื่อวัดความคิดเห็นของโลกโซเชียล ผลปรากฎว่าเกิดสัดส่วนที่ไม่คาดฝันขึ้นเกี่ยวกับการคาดการณ์ทิศทางราคาของ Bitcoin

เมื่อถามว่าผู้ตอบคิดว่าราคาของ Bitcoin จะลดลงไปตำกว่า 10,000 ดอลลาร์ในระยะสั้นหรือไม่ 50 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบทั้งหมดหรือผู้ตอบ 3,500 กว่าคนโหวตต่างโหวตใช่หรือไม่ใช่ แบ่งเป็น 50 เปอร์เซ็นต์ทั้งสองฝั่ง

ราคา Altcoins สร้างเซอร์ไพร์สเมื่อราคาเสถียรกว่า Bitcoin

ราคาตลาดคริปโตเมื่อวันพุธที่ผ่านมาสร้างความแปลกใจให้แก่นักเทรดเหรียญ Altcoins เพราะโดยปกติแล้วเหรียญ Altcoins ทั้งหลายจะเสถียรไม่เท่า Bitcoin แต่ล่าสุดกลับคงที่กว่าเมื่อเทียบกับ Bitcoin

เหรียญ Altcoin ที่ใหญ่ที่สุดในตลาดอย่าง Ethereum (ETH) ราคาลดลงเพียง 1.6 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ Bitcoin ราคาร่วงไป 7.2 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเหรียญอื่น ๆ เช่น Litecoin (LTC) และ XRP ก็มีลักษณะคล้ายกับ Ethereum


ภาพ: ราคา 7 วันของ Ether (ETH) จาก Coin360

ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว เหรียญอื่นเช่น Bitcoin Cash (BCH) และ Bitcoin SV (BSV) สามารถสร้างกำไรได้ในระดับหนึ่งในขณะที่ราคา Bitcoin ลดลง จะมีแต่ Binance Coin ( BNB) ที่ราคาลดลง 5 เปอร์เซ็นต์

ราคามูลค่าหลักทรัพย์ตามตลาดของ Bitcoin ลดเล็กน้อยกลายเป็น 67.5 เปอร์เซ็นต์ของตลาด จากที่เมื่อวานมีมูลค่าอยู่ที่ 68 เปอร์เซ็นต์

ที่มา Cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น