<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บราวเซอร์ Brave เปิดตัวฟีเจอร์ Wallet เก็บเหรียญคริปโตใหม่ ต่อเข้า Ledger กับ Trezor ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ฟีเจอร์ด้านกระเป๋า wallet เก็บเหรียญคริปโตใหม่ ๆ กำลังถูกเพิ่มเข้ามาในบราวเซอร์ Brave แล้ว

โดยฟีเจอร์นี้จะถือเป็นกระเป๋าเก็บเหรียญคริปโตที่จะเป็นแบบ native ที่จะถูกใส่เข้าไปใน Brave Nighty อ้างอิงจากโพสต์บน Reddit ซึ่ง Brave Nighty นั้นถือเป็นตัวบราวเซอร์เวอร์ชันทดสอบสำหรับนักพัฒนา โดยฟีเจอร์ที่อยู่บนเวอร์ชันทดสอบนี้จะถูกนำไปใส่ใน Brave เวอร์ชันหลักในอนาคต ซึ่งตัวบราวเซอร์ดังกล่าวนี้จะให้รางวัลแก่ผู้สร้างคอนเทนต์, นักโฆษณา และผู้ชมโฆษณาเป็นเหรียญโทเค็นที่ชื่อว่า BAT

ตัวอัพเดตดังกล่าวนั้นจะทำให้ กระเป๋า cryptocurrency อื่น ๆ อย่าง MetaMask สามารถใช้กับเหรียญ BAT ของ Brave ได้เช่นกัน โดยทุก ๆ ธุรกรรมนั้นจะต้องถูกทำผ่าน Uphold หรือกระเป๋าเก็บเหรียญ BAT ที่ทาง Brave ได้เข้าไปพาร์ทเนอร์ด้วยนั่นเอง ซึ่งหากสังเกตนจากภาพด้านบนจะเห็นว่ากระเป๋าดังกล่าวนั้นรองรับ hardware wallet อย่าง Ledger และ Trezor อีกด้วย

ก่อนหน้านี้กลุ่มชุมชนผู้ใช้งาน Brave ได้ออกมาบ่นว่าแพลทฟอร์ม Brave นั้นไม่มีการรองรับกระเป๋าเก็บคริปโตที่รองรับเหรียญ Ethereum และโทเค็นอื่น ๆ ได้เหมือนกับที่ MetaMask หรือ MetaMask มี ทว่าดูเหมือนว่าทาง Brave จะจงใจให้สิ่งนี้เกิดขึ้นมาอยู่แล้ว เนื่องจากว่าทาง Brave นั้นต้องการให้การใช้งานจริงนั้นเป็นรูปแบบการแจกทิปให้กับผู้สร้าง content เสียมากกว่า นอกจากนี้บริการของทาง Uphold นั้นยังต้องมีการยืนยันตัวตนตามกฎหมายอีกด้วย

นาย Brendan Eich หรือ CEO ของ Brave ให้สัมภาษณ์กับสื่อแห่งหนึ่งว่าการยืนยันตัวตนนั้นถือเป็นความสำคัญอันดับหนึ่ง เนื่องจากว่าความจำเป็นในด้านกฎหมาย

“[Brave] ไม่สามารถให้ bot ที่หลอกลวงฉวยโอกาสกับ Ledgers หรือ Trezors และทำให้เราต้องเข้าไปคอยไล่แก้ปัญหา และเราจำเป็นต้องป้องกันตัวเองให้ไม่ติดคุก เพราะหากมีหน่วยงานเกี่ยวกับสินทรัพย์ต่างประเทศตัดสินให้มีพวกมิจฉาชีพเข้ามาเกี่ยวข้องกับเหรียญ BAT แบบนั้นมันคงไม่ดี” เขากล่าว “เหรียญ BAT นั้นปลอดภัยในด้านกฎหมายหากอยู่กับทาง Uphold และผมก็จะยังคงเชื่อในการตัดสินใจนั้น หากลองดูตัวเลขการเติบโตผู้สร้าง content, ผู้โฆษณา และผู้ใช้งาน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น