<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นมาระดับ 10,400 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังจากร่วงลงไปแตะ 9,700 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Bitcoin (BTC) ดูเหมือนว่าจะมีลักษณะที่เหมือนกับรถไฟเหาะอย่างมากในช่วงสองวันนี้ โดยเมื่อวานในช่วงเช้า ราคาของมันนั้นได้ร่วงลงไปแตะระดับ 9,700 ดอลลาร์ หรือตัวเลข 4 หลัก ก่อนที่จะพุ่งกลับทะลุขึ้นมาที่ 5 หลักเหมือนเดิมในช่วงเวลาตอนเย็นของเมื่อวาน ทว่าในตอนนี้ดูเหมือนว่าจะปรับตัวสูงขึ้นมาอีกแล้ว

กราฟจาก Coinmarketcap เผยให้เห็นถึงราคาของ Bitcoin ที่พุ่งขึ้นไปชนแนวต้านที่ราคา 10,408.52 ดอลลาร์ เมื่อตอนช่วงเวลา 9 โมงครึ่งของวันนี้ หลังจากที่ร่วงลงไปแตะระดับ 9,700 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไป

การร่วงของราคาเมื่อวานนั้นดูเหมือนว่าจะมีนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่ามาจากธุรกิจแชร์ลูกโซ่จากฝั่งจีนที่มีผู้เสียหายว่า 10 ล้านคน และถูกฉ้อโกงกันจนสูญเงินไปกว่า 9 หมื่นล้านบาท ซึ่งภายหลังจากนั้นเม็ดเงินของเหยื่อก็ถูกนำมาแปลงเป็น Bitcoin และนำไปเทขายบนเว็บไซต์ Binance จนส่งผลทำให้ราคาร่วงลงอย่างรุนแรง


อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางความโกลหลวุ่นวายในตลาด cryptocurrency นั้น ก็มีนักลงทุนบางคนที่เชื่อว่าตลาดคริปโตนั้นกำลังเป็นขาขึ้นอยู่ในระยะยาว

นาย Peter Brandt หรือนักวิเคราะห์ราคามืออาชีพกลาวว่าราคาของ Bitcoin ในระยะยาวนั้นมีโอกาส 100,000 ดอลลาร์ในอนาคต

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคาในอนาคตหลังจากผ่านพ้นความเป็นรถไฟเหาะในช่วงนี้จะเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ ๆ ตอนนี้ราคา BTC นั้นอยู่ที่ 10,056.70 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น