<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tom Lee เชื่อว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยอย่างแท้จริงและราคาจะทำจุดสูงสุดใหม่สิ้นปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tom Lee นักวิเคราะห์กลยุทธ์ทางการตลาดและเป็นนักวิจัยของบริษัท Fundstrat Global Advisors ซึ่งทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี เขาเชื่อว่า Bitcoin (BTC) เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ‘Safe Haven’ อย่างแท้จริงสำหรับนักลงทุน

เมื่อเขาถูกถามตรง ๆ ว่า “Bitcoin นั่นปลอดภัยจริงหรือไม่” ในระหว่างการสัมภาษณ์ในช่อง Fox Business เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม Lee ได้ยืนยันคำพูดของเขาว่า :

“ใช่ คุณจะสามารถสังเกตุเห็นได้ในตลาด ณ ช่วงที่มีความโกลาหลราคา Bitcoin มักจะพุ่งสูงขึ้น เนื่องจากผู้คนพยายามหาวิธีในการปกป้องเงินของพวกเขา”

Bitcoin เป็นตัวเลือกในการป้องกันความเสี่ยงที่ดี

เขายังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า Bitcoin “ทำได้ดีมากในปีนี้” เขาเตือนสติผู้ฟังว่าเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาราคาของมันจมอยู่แถว ๆ 3,000 ดอลลาร์และหลังจากนั้นมันก็ได้เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 10,000–12,000 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์ของ Fundstrat คนนี้ยังกล่าวอีกด้วยว่า Bitcoin นั้น “ ไม่มีความสัมพันธ์ใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ ดังนั้นมันจึงเป็นตัวเลือกที่ดีในการป้องกันความเสี่ยง”

ในปัจจุบัน Bitcoin “เพิ่งจะหยุดพัก” และราคาจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญอีกครั้ง ภายในช่วงสิ้นปี 2019  โดยเขากล่าวว่า :

“ ผมคิดว่าราคาจะสูงขึ้นอีกภายในช่วงปลายปีนี้และอาจจะทำจุดสูงสุดใหม่ ผมคิดว่าทุกคนควรแบ่งซื้อ Bitcoin 1% หรือ 2% เพื่อป้องกันความเสี่ยงกับความไม่แน่นอนที่อาจผิดพลาดได้นั่นคือวิธีเดิมพันที่ชาญฉลาด”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น