<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง แต่ยังไม่ผ่านแนวต้านใหม่ที่ระดับ 10,500 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin มีแรงซื้อพยายามผลักดันราคาให้สูงกว่าระดับ  9,000 ดอลลาร์ เพื่อป้องกันไม่ให้ราคาร่วงลงไปอีกและเป็นอีกครั้งที่ BTC ได้ดึงตัวเองกลับขึ้นมาที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์

Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า 7 %

ก่อนหน้านี้ราคา BTC ได้ร่วงลงไปต่ำกว่า 9,800 ดอลลาร์ จนมันได้ไปเจอแนวรับที่สำคัญที่ระดับราคา 9,500 ดอลลาร์ และดึงตัวเองกลับขึ้นมาอยู่ที่ 10,500 ดอลลาร์ได้สำเร็จ โดยมันเพิ่มขึ้นมาถึง 7%

bitcoin

ในช่วงเวลาที่เขียนบทความนี้ BTC มีการซื้อขายอยู่ที่ 10,397 ดอลลาร์ ซึ่งราคาที่ปรับตัวขึ้นมาเมื่อวานนี้ อาจส่งสัญญาณเพื่อบอกเราว่าตลาดหมีได้จบลงแล้ว และแรงซื้อกำลังกลับมา

นักวิเคราะห์คริปโตหลายคนแนะนำให้เริ่มสะสม Bitcoin โดยไม่ต้องสนใจราคาที่เปลี่ยนแปลงมากนัก Josh Rager นักเทรดที่เรารู้จักกันดีได้ทวีตว่า การอดทนเป็นสิ่งที่สำคัญและ bitcoin จะไปถึงจุดสูงสุดใหม่ก่อนสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน

“ คุณอาจรู้สึกโง่ที่ซื้อ Bitcoin ที่ราคา 11,000 ดอลลาร์ แต่ความรู้สึกเหล่านั้นก็จะจางหายไปในไม่ช้า คนเดียวที่จะรู้สึกโง่คือคนที่มีกระเป๋าว่างเปล่าที่รอให้มันลงไปสู่จุดต่ำสุด  Bitcoin จะพุ่งสู่จุดสูงสุดใหม่ก่อนสิ้นปี 2019”

ในระยะสั้น Bitcoin มีแนวรับสำคัญอยู่ที่ระดับราคา 9,800 ดอลลาร์ แต่แรงซื้อดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นเพื่อให้มันไปทดสอบแนวต้านใหม่ที่ระดับราคา 10,400 ดอลลาร์ ซึ่งปัจจุบัน BTC ยังคงมีการซื้อขายต่ำกว่าระดับราคา 10,600 ดอลลาร์

ข่าวการอนุมัติของ Bakkt ที่เผยแพร่เมื่อเร็ว ๆนี้ ไม่ได้มีผลกระทบต่อตลาดมากนัก ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาพยายามทำมันมาตลอดทั้งสัปดาห์

ตลาด Altcoin 

ปัจจุบัน Bitcoin เป็นคริปโตอันดับหนึ่งที่ได้รับผลตอบแทนมากที่สุด ท่ามกลางหมู่ altcoins ที่ยังคงซบเซาในเช้าวันเสาร์ Ethereum ยังคงพยายามปรับตัวสูงขึ้นที่ระดับราคา 185 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวของตลาดที่กว้างขึ้นมีแนวโน้มที่จะผลักดันราคาของ ETH ให้กลับไปที่ 200 ดอลลาร์ได้อย่างรวดเร็ว

XRP ของ Ripple เพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย แต่ยังอ่อนแอมากราคาอยู่ที่  0.265 ดอลลาร์ ในขณะที่ Bitcoin Cash ยังคงต่ำกว่า 310 ดอลลาร์ Litecoin ไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ และยังคงอยู่ภายใต้ราคา 75 ดอลลาร์ ดังนั้นสิ่งเดียวที่ตลาด altcoin ได้สร้างความประหลาดใจในวันนี้ก็คือ Monero ซึ่งเพิ่มขึ้นมา 5% แตะราคา 83 ดอลลาร์

มูลค่าตลาดคริปโตโดยรวมเพิ่มขึ้นมา 8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายใน 24 ชั่วโมง แต่มันก็เป็น bitcoin ทั้งหมดนั้นแหละ ตาม Tradingview.com ส่วนแบ่งการตลาดของ BTC ยังคงสูงกว่าระดับ 70% และไร้วี่แววว่า Altcoin จะปรับตัวเพิ่มขึ้นในเร็ว ๆ นี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น