<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ทำจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์หากนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ลดลงต่อสัปดาห์มากที่สุดแล้วนับแต่ปีที่แล้ว ซึ่งมันลดลงกว่า 15% อยู่ที่ระดับราคา 10,145 ดอลลาร์ เป็นการลดของราคาที่มากที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

Bitcoin ในตอนนี้พยายามที่จะรักษาระดับราคา 10,000 ดอลลาร์ก็ค่อนข้างจะยาก มันเป็นแนวต้านที่แข็งแกร่งมาก

Bitcoin กำลังเผชิญกับแนวต้านที่แข็งแกร่ง

นาย Matt Maley นักวิเคราะห์กลยุทธ์หุ้นแห่ง Miller Tabak + Co. ได้กล่าวเมื่อปีที่แล้วว่าหลาย ๆ คนเชื่อว่าคริปโตเคอร์เรนซีอาจจะกลายมาเป็นสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยในการเทรดมากกว่าสินทรัพย์ปกติ ซึ่งก็จะเป็นเช่นนั้นจริงหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแต่ละบุคคล กลับมาที่ราคา Bitcoin เทรนด์ราคาของมันในตอนนี้จุดสูงสุดใหม่ของมันต่ำกว่าจุดสูงสุดของครั้งที่แล้ว ถ้าหากจะเบรคราคานี้ไปได้ Bitcoin ต้องเบรคจุดสูงสุดล่าสุด ก็คือต้องเบรค 12,325 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม


ราคา Bitcoin ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเผชิญกับแนวต้านที่แข็งแกร่ง คือที่ระดับราคา 10,300 ดอลลาร์ และ 10,500 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามหากราคาของ Bitcoin ยังเป็นเช่นนี้อยู่ เป็นไปได้ว่าสัปดาห์ต่อมาเราอาจจะเห็นราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์ และการ correction ของราคา Bitcoin ในตอนนี้ก็เหมือนกับในช่วงปี 2015 หลังจากที่รูปพาราโบลาสิ้นสุด ราคา Bitcion จะลดลง 50% ก่อนที่จะฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง ส่วนราคา Ethereum ก็เช่นเดียวกัน เผชิญกับแนวต้านที่แข็งแกร่งที่ระดับราคา 215 ดอลลาร์

การลงทุนใน Bitcoin คือหลุมหลบภัย?

นักลงทุนหลาย ๆ ท่านมองว่าการลงทุนใน Bitcoin เปรียบเสมือนการลงทุนในทองคำที่เหมือนหลุมหลบภัย เพราะผลกระทบจากความตึงเครียดทางเศรษฐกิจโลกจะไม่ส่งผลต่อมันมากนัก และรัฐบาลก็ไม่สามารถเข้ามาบงการหรือแทรกแซงได้ ซึ่งก็ได้มีนักวิจารณ์มองว่าที่ราคา Bitcoin มันพุ่งแต่ละครั้งเป็นเพราะความไม่เสถียรทางการเมืองและความกลัวที่สภาวะเศรษฐกิจจะประสบกับสภาวะถดถอย แต่ก็ไม่ได้มองว่า Bitcoin คือหลุมหลบภัยจากสิ่งเหล่านั้น อย่างไรก็ตามการที่เหรียญของ Bitcoin มันไหลเวียนอยู่ในระบบอย่างจำกัดเลยทำให้มันมีมูลค่าขึ้นมาเหมือน ๆ กับโลหะมีค่าเช่นทองคำ

นาย Marcus Swanepoel CEO ของแพลตฟอร์มคริปโตสัญชาติลอนดอน ‘Luno’ ได้กล่าวว่าการที่ตลาดมีความผันผวนและไม่แน่นอน นักลงทุนเลยลงทุนใน Bitcoin ทีละน้อย ๆ อาจจะเป็นบททดสอบของ Bitcoin เลยก็ได้ เมื่อสถานการณ์โลก เช่น ตลาดในอาร์เจนติน่ากำลังล้ม หรือสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ฯ ที่จะนำมาสู่สภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจโลก Bitcoin จะเป็นหลุมหลบภัยจากสถานการณ์เหล่านั้นหรือไม่

ที่มา beincrypto.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น