<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคาร World Bank เผย สามารถขายพันธบัตรได้มากขึ้น 33.8% หลังจากใช้ Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าธนาคาร World Bank จะออกพันธบัตรแลนด์มาร์คบน blockchain รอบที่สองแล้ว

ธนาคารดังกล่าวสามารถระดมทุนเป็นมูลค่าถึง 50 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 33.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) โดยการขายพันธบัตรที่ทำงานอยู่บน Blockchain (bond-i) อ้างอิงจากธนาคาร Commonwealth Bank of Australia (CommBank) ที่เป็นผู้บริหารจัดการร่วมกันกับ RBC Capital Markets และ TD Securities

โดยทาง CommBank เผยว่าผู้ที่เข้ามาซื้อพันธบัตรนั้นมีทั้งนักลงทุนหน้าเก่าและหน้าใหม่

ธนาคาร World Bank นั้นได้ออกพันธบัตรมารวมมูลค่าทั้งหมด 160 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 3.3 พันล้านบาท) โดยมันรันอยู่บน Blockchain เวอร์ชันส่วนตัวของ Ethereum นอกจากนี้ทาง CommBank ยังเผยว่ามันเป็นพันธบัตรแรกของโลกที่ถูกสร้าง, บริหาร และจัดการอยู่บนเทคโนโลยี distributed ledger อีกด้วย

“พวกเรารู้สึกดีอย่างมากที่ได้เห็นการให้การสนับสนุนและร่วมมือที่ดีจากฝั่งนักลงทุนและหุ้นส่วนของเรา” กล่าวโดยนาย Andrea Dore หรือหัวหน้าฝ่ายงบการเงินของ World Bank “นวัตกรรมของ World Bank และประสบการณ์ในด้านตลาดทุนนั้นถือเป็นกุญแจสำคัญในการทำงานกับสมาชิกของเรา เพื่อเพิ่มผลผลิตด้านดิจิทัลในระบบเศรษฐกิจของพวกเขา”

ระบบ blockchain ดังกล่าวนั้นถูกสร้างและพัฒนาโดยหน่วยงาน Blockchain Centre of Excellence ของ CommBank และเมื่อปีที่แล้ว ทาง Wolrd Bank ก็ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้ออกพันธบัตร bond-i บน blockchain ดังกล่าวที่มีมูลค่าถึง 110 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย

ที่มา coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น