<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรงต้อนรับเช้านี้ กลับมาสู่ระดับ 10,200 ดอลลาร์อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Bitcoin (BTC) เมื่อเช้าวันนี้ ดูเหมือนว่าจะค่อย ๆ ร่วงลงจากระดับ 10,800 ดอลลาร์ โดยล่าสุดนั้นราคาได้ร่วงลงแตะระดับ 10,200 ดอลลาร์ไปแล้ว

กราฟราย 1 วันจาก Bitstamp เผยให้เห็นถึงราคาของ Bitcoin ที่เริ่มร่วงอย่างรุนแรงเมื่อตอน 10 โมง 30 นาที โดยในขณะนั้นมันยังอยู่ในระดับราคา 10,600 ดอลลาร์ แต่จากนั้นก็ร่วงลงมาแตะ 10,150 ดอลลาร์อย่างรวดเร็วในช่วงเวลา 11 โมง

ความผันผวนดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและรุนแรง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างธรรมดาของตลาด Bitcoin ทว่าในวันนี้ดูเหมือนว่าจะรุนแรงเป็นพิเศษ เนื่องจากว่าตอนเมื่อเวลา 6 โมงเช้านั้นราคาค่อย ๆ ร่วงจากระดับ 10,800 ดอลาร์ลงมาสู่ 10,600 ดอลลาร์ ก่อนที่จะทรงตัวไว้เรื่อย ๆ และร่วงลงมาอย่างรุนแรงในขณะนี้

โดยราคาของ Bitcoin ก่อนหน้านี้ก็ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องที่ระดับ 9,500 ดอลลาร์จนมาทดสอบแนวต้านใหม่ที่ระดับราคา 11,000 ดอลลาร์และมันก็ได้ถูกปฏิเสธอีกครั้ง ดูเหมือนว่าเดือนสิงหาคมนี้จะเป็นเดือนแห่งการ correction ตามที่ใครหลาย ๆ คนเคยคาดการณ์เอาไว้

อย่างไรก็ตามมีนักวิชาการหลายคนที่ยังเชื่อว่า Bitcoin นั้นจะยังคงปลอดภัยในระยะยาวเช่น Spencer Bogart หุ้นส่วนทั่วไปของบริษัท  Blockchain Capital เขาเชื่อว่า Bitcoin (BTC) จะเป็นที่พักพิงที่ปลอดภัยในระยะยาว

Bogart ได้แบ่งปันมุมมองของเขาในระหว่างการสัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม เขาเชื่อว่าความเสี่ยงที่เกิดจากการลดค่าเงินจะส่งผลกระทบให้ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้น :

“ ผมคิดว่าในระยะยาว Bitcoin จะเป็นที่พักพิงที่ปลอดภัยอย่างแน่นอน ผมคิดว่าเมื่อคุณมีความเสี่ยงจากการลดค่าเงินหรือความเสี่ยงจากสิ่งต่าง ๆ มันยิ่งจะทำให้ Bitcoin ฟังดูน่าสนใจมากขึ้น และผมคิดว่านั่นเป็นตัวขับเคลื่อนขนาดใหญ่ของราคาที่จะพุ่งขึ้นในเร็ว ๆ นี้”

ราคาของ Altcoins ยังคงร่วงต่อเนื่อง

ไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าสกุลเงินคริปโตอันดับหนึ่งอย่าง Bitcoin ยังร่วงแล้วคริปโตตัวอื่น ๆ จะเป็นเช่นไร

Ether ( ETH ) ซึ่งเป็น altcoin ที่ใหญ่ที่สุดในตลาดราคาได้ลดลงกว่า 5% ในเวลา 24 ชั่วโมง ก่อนหน้านี้มันได้ไปชนแนวต้านที่สำคัญที่ระดับราคา 200 ดอลลาร์ซึ่งดูเหมือนว่าขณะนี้มันจะมีการซื้อขายอยู่ที่ 187 ดอลลาร์

ทั้ง Litecoin ( LTC ) และ EOS ( EOS ) ก็มีราคาร่วงลงอย่างเห็นได้ชัดเพราะเหรียญทั้งสองสูญเสียมูลค่ากว่า 3% ในวันนี้

โดยรวมแล้วมูลค่าตลาดของคริปโตเคอเรนซี่ทั้งหมดลดลงมากกว่า  2,043,015,769 ดอลลาร์ ในสัปดาห์นี้ด้วยส่วนแบ่ง Bitcoin ที่ยังคงมีมากกว่า 68%

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น