<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เปิดตัวแพลตฟอร์มให้คนมาปล่อยกู้หรือยืม Cryptocurrency แล้ว ดอกเบี้ย 15% ต่อปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางบริษัท Binance ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มดังกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานี้ในชื่อ “Binance Lending” โดยจะเปิดให้เข้าใช้งานได้ในช่วงเวลา 6.00 ตามเวลาสากลของวันที่ 28 สิงหาคมนี้ ซึ่งผู้ที่สามารถเข้าใช้งานได้นั้นยึดตามการเข้าก่อน-หลังนั่นเอง

ในช่วงแรกของการดำเนินการ ผู้ใช้งานสามารถให้กู้ยืมสกุลเงินคริปโตเพียงสามสกุลและมีอัตราดอกเบี้ยรายปีของการกู้ยืมที่แตกต่างกันไปคือ USDT ที่ 10%, Ethereum Classic (ETC)ที่ 7%, และสกุลเงินคริปโตของ Binance อย่างๆ BNB ที่ 15% ซึ่งต่างมีช่วงเวลาการให้กู้ยืมขั้นต่ำ 14 วันขึ้นไป

ทางบริษัท Binance ได้ตั้งเพดานของวงเงินการเข้าใช้งานแพลตฟอร์ม โดยมูลค่าของแต่ละสกุลเงินคริปโตคิดเป็นดังนี้คือ 200,000 BNB, 5 ล้าน USDT และกว่า 20,000 ETC ซึ่งหากได้มีการใช้งานจนเต็มวงเงินดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ทางบริษัทนั้นต้องเตรียมจ่ายดอกเบี้ยแต่ละสกุลคือ 1,150 BNB, 19,178 USDT และ 53 ETC ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 50,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้แล้วผู้ใช้งานแต่ละรายยังมีเพดานการให้กู้ยืมสกุลเงินทั้งสามดังนี้คือ 500 BNB, 1 ล้าน USDT และ 1,000 ETC 

นอกจากนี้แล้วบริการซึ่งทางบริษัทได้มีการดำเนินการไปก่อนหน้านี้อย่างเช่นการซื้อขายแบบ Margin Trade ซึ่งเป็นเสมือนการกู้ยืมเงินเพื่อมาทำการเทรดนั้น ทางบริษัทได้มีการคิดอัตราการกู้ยืมเพื่อการเทรดดังกล่าวอย่างเช่น 109% สำหรับ BNB และ 10.0375 สำหรับ USDT อีกด้วย โดยในเมื่อเร็ว ๆ นี้ทางบริษัทยังได้ออกมาประกาศปรับอัตราการกู้สำหรับ Margin Trade ของเหรียญ ETC จาก 7.3% ขึ้นไปที่ 14.6% ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคมเป็นต้นไปอีกด้วย 

การดำเนินการดังกล่าวนั้นเป็นอีกก้าวหนึ่งของบริษัทในการเพิ่มการดำเนินการเพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้าเพิ่มเติมจากการให้บริการการซื้อขายและกู้ยืมเพื่อซื้อขาย Marginal Trade ในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยได้กล่าวว่าพวกเค้าต่างกำลังทำการประเมินสกุลเงินคริปโตอื่นๆเพิ่มเติมสำหรับการนำมาให้บริการบนแพลตฟอร์มการให้กู้ยืมดังกล่าวตามที่ลูกค้าให้ความสนใจอีกด้วย โดยสกุลเงินใหม่ ๆ นั้นจะถูกเปิดตัวในช่วงวันจันทร์ของแต่ละสัปดาห์ซึ่งสามารถทำการกู้ยืมได้ในช่วงวันพุธหลังจากวันดังกล่าว 

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น