<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สวิตเซอร์แลนด์ออกใบอนุญาตให้ธนาคารด้าน Cryptocurrency สองแห่งแล้ว อาจนำไปสู่การใช้งานระดับโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระยะหลัง ๆ มานี้ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ไม่ได้อยู่ในข่าวมากนัก แต่ในที่สุดก็มีความเคลื่อนไหวออกมาแล้วที่คาดว่าจะทำให้คริปโตถูกนำไปใช้งานอย่างกว้างขวางยิ่งกว่าเดิมเพราะทางองค์กรกำกับดูแลธนาคารของสวิตเซอร์แลนด์ได้ออกใบอนุญาตให้ธนาคารถึงสองแห่งในการประกอบธุรกิจคริปโตเคอร์เรนซี

สวิตเซอร์แลนด์ปูทาง

ในเว็บไซต์ finews องค์กรกำกับดูแลการธนาคารของสวิตเซอร์แลนด์ได้ออกใบอนุญาตการธนาคารให้กับธนาคารถึง 2 แห่งด้วยกัน โดยธนาคารเหล่านี้จะเป็นธนาคารที่เน้นทำธุรกิจคริปโตของประเทศและได้รับการสนับสนุนจากธนาคารที่มีชื่อเสียง

องค์กรควบคุมทางการเงินของสวิตเซอร์แลนด์หรือ FINMA ได้ออกใบอนุญาตให้ธนาคารสองแห่งซึ่งก็คือธนาคาร Seba Crypto และ Sygnum

SEBA Crypto

เมื่อดูที่เว็บไซต์ของ SEBA Crypto จะเห็นว่าทางธนาคารได้ให้รายละเอียดไว้ดังนี้

ในเดือนสิงหาคม 2019 SEBA ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจธนาคารและตัวแทนจำหน่ายหลักทรัพย์จาก FINMA

-Roadmap

ใบอนุญาตจะได้รับตามเงื่อนไขและจะมีผลบังคับใช้เมื่อ SEBA ปฏิบัติตามเกณฑ์ทั้งหมดที่ระบุโดย FINMA ซึ่งทาง SEBA คาดว่าจะเปิดดำเนินการในเดือนตุลาคม 2019 หลังจากผ่านเกณฑ์เหล่านี้

การอนุมัตินั้นมีเงื่อนไขที่จะต้องปฏิบัติตามซึ่งออกโดย FINMA หากทางธนาคารล้มเหลวที่จะปฏิบัติตาม ใบอนุญาตดังกล่าวอาจถูกเพิกถอน

ในระยะยาว SEBA ต้องการให้บริการแก่ลูกค้าต่างประเทศเช่นเดียวกับในประเทศ แต่ในอันดับแรกจะต้องขออนุญาตเพิ่มเติมสำหรับการดำเนินการภายในประเทศเสียก่อน

Sygnum

Sygnum เป็นธนาคารที่มุ่งเน้นไปที่สินทรัพย์ดิจิทัล ธนาคารมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่มีความปลอดภัยและได้กลายเป็นดีลเลอร์ที่ได้รับใบอนุญาตแล้ว ตามเว็บไซต์ของ Sygnum เผยว่าทางธนาคารจะมีการออกเหรียญ, เก็บรักษาเหรียญ, เทรดและจัดการกับสินทรัพย์ดิจิทัลซึ่งรวมถึง Bitcoin, Digital CHF และโทเค็นสินทรัพย์ซึ่งรวมกันในบัญชีเดียว

จากโพสต์ประกาศล่าสุดของทางเว็บไซต์เปิดเผยว่า:

Sygnum เป็นกลุ่มเทคโนโลยีสินทรัพย์ดิจิตอลที่ได้รับใบอนุญาตการธนาคารและดีลเลอร์หลักทรัพย์จาก Swiss Financial Market Supervisory Authority (FINMA) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ใบอนุญาตนี้ถูกมอบให้แก่ผู้เชี่ยวชาญด้านสินทรัพย์ดิจิตอลที่มีโซลูชั่นการธนาคารที่ควบคุมได้อย่างอิสระสามารถ scale และเป็นโซลูชั่นของธนาคารในอนาคต

การยอมรับ Crypto เพิ่มมากขึ้น

เราจะเห็นได้ว่าการทำธุรกิจเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีของธนาคารในประเทศสวิตเซอร์แลนด์นั้นได้รับการยอมรับแล้ว และในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเราอาจจะเห็นธนาคารเพิ่มมากขึ้นที่หันเข้ามาสู่โลกคริปโตเคอร์เรนซีและนำมันไปใช้ประโยชน์เพิ่มมากขึ้น

ที่มา : sanfranciscotribe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น