<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“กรณีการใช้งานจริงของ Bitcoin มีแค่การเก็งกำไรเท่านั้น” กล่าวโดยผู้บริหารบริษัทระดับโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ซีอีโอของ Luno นาย Marcus Swanepoel ได้กล่าวว่า Bitcoin ถูกใช้ไปกับการเทรดเสียส่วนใหญ่ ดังนั้นมันจึงเป็นทางเลือกการลงทุนที่ดีต่อคนที่ต้องการสร้างความหลากหลายให้พอร์ตโฟลิโอ้ของตน 

นาย Swanepoel ก็ได้ออกมาพูดใน CNBC ว่าส่วนใหญ่แล้ว Bitcoin จะถูกนำมาใช้ในการลงทุนเพื่อเก็งกำไร คน 90% ใช้ Bitcoin เพื่อสิ่งนี้ มีแค่ 10% เท่านั้นที่ใช้ Bitcoin ในการทำธุรกรรม

Bitcoin คือทางเลือกการลงทุน

การลงทุนใน Bitcoin ก็เป็นอีกทางเลือกในขณะที่สภาพเศรษฐกิจเป็นเช่นนี้ นักลงทุนสถาบันเริ่มเข้ามาในตลาดมากขึ้น ราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นในปี 2019 ส่วนหนึ่งก็มีความสัมพันธ์กับความกังวลของผู้คนเรื่องความเสี่ยงของสินทรัพย์

อย่างไรก็ตามสิ่งที่นาย Swanepoel ลืมพูดไปคือ Bitcoin จำนวนมากไม่ได้ถูกเทรด ในเดือนพฤษภาคม 2019 มี Bitcoin กว่า 10.5 ล้าน Bitcoin ที่ไม่ได้ถูกเคลื่อนไหวใด ๆ อย่างน้อยหนึ่งปีแล้ว ซึ่งเหรียญจำนวนนี้คิดเป็น 58% ของเหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในระบบที่ถือโดยนักลงทุน

อันที่จริงแล้วนาย Swanepoel ได้มองดูวงจรตลาดในช่วง 10 หรือ 20 ปีที่ผ่านมาเท่านั้นเพราะตอนนี้ตลาดมันไปไกลกว่าการเป็นเครื่องมือเก็งกำไรในระยะสั้นแล้ว นอกจากนี้นาย Swanepoel ยังกล่าวอีกด้วยว่ามีเพียงชนกลุ่มน้อยเท่านั้นที่มองว่า Bitcoin เป็น “สวรรค์ที่ปลอดภัย” เมื่อเปรียบเทียบกับทองคำ Bitcoin นั้นเหมาะสำหรับเป็นทางเลือกของการลงทุนและเราก็สามารถทำการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีใด ๆ ก็ได้ แต่ควรที่จะลงทุนน้อย ๆ 

ซีอีโอ Luno มองว่าคริปโตเคอร์เรนซีเหมาะกับประเทศกำลังพัฒนา

โดยภาพรวมแล้ว Bitcoin ก็ยังคงเป็นเครื่องมือทางการเงินที่เกิดขึ้นมาไม่นานและก็จำเป็นที่จะต้องพิสูจน์ตัวเอง มันอาจจะพัฒนาตัวเองเป็นเครื่องมือที่ช่วยป้องกันความเสี่ยงทางการเงินอย่างทองคำก็ได้ แต่ก็ยังคงเร็วเกินไปที่จะพูดเช่นนั้นในตอนนี้

นอกจากนี้นาย Swanepoel ยังคงพูดถึงเหรียญของ Facebook ด้วย โดยกล่าวว่าประเทศกำลังพัฒนาต้องการ Libra โดยเฉพาะในช่วงที่มีการเกิดอัตราเงินเฟ้อรุนแรง ท้ายที่สุดแล้ว Bitcoin หรือเหรียญ stablecoin อย่าง Libra จะเข้ามาช่วยเศรษฐกิจที่เกิดอัตราเงินเฟ้อรุนแรงเช่นนี้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของประเทศที่ยึดติดกับเงินดอลลาร์

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น