<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สรรพากรโปรตุเกสประกาศ​ การซื้อขายเหรียญ Bitcoin และใช้จ่ายเงินจะไม่ต้องเสียภาษี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กรมสรรพากรแห่งประเทศโปรตุเกสได้ออกมาเผยว่าการซื้อขาย หรือเทรดเหรียญ cryptocurrency หรือการนำเอามาใช้จ่ายซื้อสินค้าในประเทศนั้นไม่จำเป็นต้องเสียภาษี

โดยอ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น Jornal de Negócios ได้มีการรายงานว่าทางหน่วยงานภาษีของรัฐบาลได้ออกมากล่าวว่าการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency กับเงินจริง ๆ และการนำมันมาใช้ซื้อสินค้านั้น จะได้รัการยกเว้นจากภาษีมูลค่าเพิ่มหรือ VAT

นอกจากนี้ทางสรรพากรยังได้ไขข้อข้องใจแก่นักขุดเหรียญ cryptocurrency ในประเทศอีกด้วย ผ่านเอกสารอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้รายงานยังกล่าวว่าหากมีการได้รับรายได้เป็นเหรียญ cryptocurrency ในประเทศโปรตุเกสนั้น ก็จะได้รับการยกเว้นจากภาษีอีกเช่นกัน

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทางรัฐสภาของโปรตุเกสนั้นกำลังหารือเกี่ยวกับระเบียบข้อบังคับในการชำระเงินด้วย Cryptocurrency

โดยกฏระเบียบข้อบังคับที่ทางรัฐบาลโปรตุเกสออกมานั้น จะอนุญาตให้มีการขยายตัวเกี่ยวกับบริการที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency ในประเทศได้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคและส่งเสริมการแข่งขันในตลาด และสุดท้ายผู้ใช้งานก็จะมีความมั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยและความโปร่งใสในการออก Cryptocurrency” อีกด้วย

จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าทางรัฐบาลโปรตุเกสนั้นกำลังให้ความสนใจในเหรียญ cryptocurrency และเทคโนโลยี blockchain อย่างมาก นอกจากนี้ยังได้มีการผลักดันด้านกฎหมายการออกเหรียญ ICO เพื่อระดมทุนอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น