<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทลูกของสถาบันการเงินระดับโลก SBI Holdings เตรียมจ่ายเงินปันผลนักลงทุนด้วยเหรียญ XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท MorningStar Japan ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทลูกของกลุ่มบริษัทด้านการเงินยักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่นอย่าง SBI Group ได้ประกาศถึงการจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ที่ถือหุ้นตั้งแต่หนึ่งร้อยหุ้นขึ้นไปด้วยเหรียญ XRP 

ทางบริษัทดังกล่าวจะดำเนินการจ่ายเหรียญ XRP เป็นจำนวน 30 เหรียญต่อราย ซึ่งมูลค่าต่อเหรียญในปัจจุบันนั้นเท่ากับ 2.5 ดอลลาร์ โดยคำนวนให้แก่ผู้ซึ่งถือหุ้นอยู่ในวันที่ 30 กันยายน ปี 2019 ในฐานะเงินปันผลพิเศษ 

เงื่อนไชสำหรับการได้รับเงินปันผลพิเศษเป็นเหรียญคริปโตนั้นคือการที่ผู้ถือหุ้นได้เปิดบัญชี VC Trade ซึ่งบริหารจัดการโดยบริษัทภายในกรอบเวลาตามที่บริษัทได้กำหนดไว้คือวันที่ 31 มีนาคม ปี 2020 

นอกจากนี้แล้วทางบริษัท SBI และบริษัท Ripple ยังได้มีการดำเนินการร่วมกันมาก่อนหน้านี้แล้ว เช่นในโครงการสำหรับแอปพลิเคชั่นระบบการชำระเงินในชื่อ MoneyTap ซึ่งมุ่งเป้าไปที่บริการด้านการซื้อขายเหรียญ XRP ภายใต้ชื่อ SBI Ripple Asia 

นอกจากนี้แล้วทางบริษัท SBI ยังได้เคยออกมาให้ความเห็นว่าเครื่องมือสำหรับการโอนเงินและชำระเงินในระดับโลกอย่าง XRP นั้นจะกลายเป็นสินทรัพย์สำคัญในตลาดการบริหารจัดการสินทรัพย์แน่นอน

สำหรับกรณีที่ใกล้เคียงกับอย่างบริษัทด้านธุรกรรมออนไลน์อย่าง Overstock ยังได้มีการประกาศว่าจะดำเนินการจ่ายเงินปันผลเป็นหลักประกันทางดิจิตอลซึ่งขึ้นทะเบียนอยู่บนแพลตฟอร์มของบริษัทในเครืออย่าง tZero อีกด้วย 

ที่มา CoinDesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น