<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกือบ 10% ของนักลงทุนที่รวยที่สุดในอินเดีย ต้องการเพิ่มหน้าตักเพื่อลงทุน Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนที่รวยที่สุดในประเทศอินเดียกำลังต้องการที่จะเพิ่มเม็ดเงินเพื่อลงทุนในเหรียญ Bitcoin และ cryptocurrency อื่น ๆ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับปัญหาการชะลอตัวของเศรษฐกิจในประเทศ

รายงานจาก Quartz เผยว่า 36% ของผู้มีรายได้สูงในประเทศอินเดียนั้นกำลังมองว่าเศรษฐกิจของประเทศอินเดียนั้นกำลังย่ำแย่ โดยเว็บดังกล่าวยังได้อ้างอิงจากรายงานจากสื่อ Hurun Report อีกด้วย ซึ่งผู้คนเหล่านั้นจึงต้องเคลื่อนย้ายทุนของพวกเขาเพื่อไปซื้อสินทรัพย์ทางเลือกที่มีความปลอดภัยมากกว่า อย่างเช่นอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งบางส่วนนั้นก็กล่าวว่าพวกเขาต้องการหลีกหนีความเสี่ยงหากต้องมีการลงทุนในอนาคต

กระนั้น แม้ว่าจะไม่ต้องการความเสี่ยงจากสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง แต่ 9% ของเศรษฐีอินเดียกล่าวว่าพวกเขาต้องการเพิ่มหน้าตักเพื่อลงทุนเหรียญ cryptocurrency ในอีก 3 ปีที่จะถึงนี้

ประมาณเกือบ 5% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขาไม่มีความรู้มากนักเกี่ยวกับ cryptocurrency ส่วนผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับมันนั้นชี้ว่าต้องการจะลงทุนใน Bitcoin (29.15%) ในขณะที่อีกส่วนหนึ่งกล่าวว่าต้องการลงทุนใน Ethereum (8.74%) และต้องการลงทุนใน XRP (6.80%)

กระนั้น ความผันผวนของสกุลเหรียญ Bitcoin อาจทำให้สินทรัพย์ดังกล่าวนั้นหมดความเป็น safe haven หรือสินทรัพย์ที่พึ่งพิงเพื่อหลีกหนีจากวิกฤตเศรษฐกิจได้

หากลองมองไปที่ค่าเฉลี่ย 30 วันของความผันผวนของ Bitcoin จะเห็นว่ามันอยู่ที่ 12.4% ต่อปี ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งยังน้อยกว่า 20% หากเทียบกับหุ้น S&P 500 และทองคำที่อยู่ที่ 2.5%

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น