<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งแตะระดับ 9,800 ดอลลาร์ ในขณะที่ตลาดเหรียญอื่น ๆ ยังคงซบเซา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดซื้อขายคริปโตเคอเรนซี่ในวันนี้ โดยเฉพาะสกุลเงินคริปโต 5 อันดับแรกมีกำไร-ขาดทุนอยู่ที่ไม่เกิน 4%

Market visualization

ราคา Bitcoin ( BTC ) มีการปรับตัวขึ้นมาเล็กน้อย หลังจากที่ราคาไซด์เวย์อยู่ใกล้ ๆ ระดับ 9,600 เกือบตลอดทั้งวัน โดยราคามีการซื้อขายเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 9,799  ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็น 1.72% ท่ามกลางสถานการณ์ Bx.in.th ที่เพิ่งปิดตัวลงไป

Bitcoin 24-hour price chart

นาย Mike Novogratz หรือ CEO ของบริษัท Galaxy Digital ได้กล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า ในขณะที่ Bitcoin มีซื้อขายต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์ สกุลเงินคริปโตตัวอื่น ๆ จะเริ่มเข้าสู่โหมดเก็บสะสมและเขายังกล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่าตลาดขาขึ้นครั้งต่อไปกระทิงจะเริ่มวิ่งก็ต่อเมื่อนักลงทุนสถาบันมีส่วนร่วมในพื้นที่คริปโตเยอะมากขึ้น

ราคาของ altcoin ยอดนิยมอย่าง Ether ( ETH ) ยังคงวิ่งค่อนข้างคงที่ตลอดทั้งวัน โดยก่อนหน้านี้มีการซื้อขายใกล้ระดับ 170 ดอลลาร์ ซึ่งจากวันนั้นราคาได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมา 0.59% โดยในขณะที่เขียนบทความ Ether มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 171.88 ดอลลาร์

Ether 7-day price chart

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานาย Chris Burniske หุ้นส่วนของบริษัท placeholdervc ได้ออกมากล่าวว่า Ether เป็นตัวเลือกการลงทุนที่ดีในระยะยาว เนื่องจากมันเพิ่งได้ผ่านกระแสหลักของตลาดเป็นครั้งแรกเช่นเดียวกับ Bitcoin ในปี 2014-2015 

และสำหรับเหรียญ XRP ของ Ripple ยังคงมีการซื้อขายเสถียรคงที่ตลอดทั้งสัปดาห์โดยไม่มีเซอร์ไพรสใด ๆ เกิดขึ้นในวันนี้ โดยขณะที่เขียนบทความราคา Xrp มีการซื้อขายอยู่ที่  0.257 ดอลลาร์ ลดลงจากระดับก่อนหน้านี้ 0.76%

XRP 7-day price chart

รายชื่อผู้ชนะและผู้แพ้ในเหรียญ Altcoin 20 อันดับแรก 

ในบรรดาสกุลเงินคริปโต 20 อันดับแรกตามมูลค่าในตลาดเหรียญ Monero ( XMR ) ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอย่างน่าตกใจถึง 7% และมีการซื้อขายอยู่ที่ 72.85 ดอลลาร์ นอกจากนี้ Litecoin (LTC) ก็มีกำไรเพิ่มขึ้นมาถึง 3.43% และมีการซื้อขายอยู่ที่ 67.12 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามมีผู้ชนะก็ต้องมีผู้แพ้ โดยสกุลเงินคริปโต 20 อันดับแรกที่พ่ายแพ้ให้กับตลาดก็คือเหรียญ Algorand (ALGO) ซึ่งปัจจุบันมูลค่าลดลงเกือบ 6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและมีการซื้อขายอยู่ที่ 0.392 ดอลลาร์

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น