<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ทำสถิติกินส่วนแบ่งตลาดคริปโตสูงสุดในรอบ 2 ปี แต่ราคาอาจชนแนวต้านเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปีนี้จะเรียกว่าเป็นปีทองเป็น Bitcoin เลยก็ว่าได้ โดยเหล่าเหรียญ Altcoin ต่างทยอยกันหนีตายขาดทุนยับเยินเพราะโดน BTC บดขยี้แย่งส่วนแบ่งตลาดไปอย่างหน้าตาเฉย

ส่วนแบ่งตลาด Bitcoin สูงที่สุดในรอบ 2 ปี

ตามกราฟบน Tradingview.com แสดงให้เห็นว่า BTC ยังครองส่วนแบ่งตลาดคริปโตส่วนใหญ่ทั้งหมดอยู่ที่ 72.5 % โดยเมื่อไม่นานมานี้มูลค่าของมันได้กลับมาอยู่ที่ตัวเลขห้าหลักอีกครั้ง ทำให้ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin ดีดทะลุขึ้นเหนือ 70% ได้สำเร็จตามภาพ แต่เหล่า altcoins กลับไม่ได้มีส่วนร่วมใด ๆ ในเหตุการณ์นี้

bitcoin

ครั้งสุดท้ายที่ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin แตะระดับสูงที่สุดก็คือช่วงเดือนกรกฎาคม 2017 เมื่อมูลค่าของมันมีการซื้อขายอยู่ที่ 2,450 ดอลลาร์และมีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ 900 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามนี่เป็นช่วงเวลายาวนานที่สุดของ Bitcoin ที่มีส่วนแบ่งตลาดสูงที่สุดในเดือนพฤษภาคม 2017 ก่อนที่มันก็ค่อย ๆ ลดลงต่ำกว่า 80 %

Alan Masters นักวิเคราะห์เทคนิคกล่าวว่า Bitcoin อาจต้องเผชิญกับแนวต้านครั้งใหญ่ เนื่องจากเขาพบว่ามีสัญญาณแนวโน้มขาลงปรากฏขึ้นมาในกราฟที่เขาโพสต์บน Tradingview

“ เราจะสังเกตเห็นได้ว่าตอนนี้มีวอลุ่มซื้อขายที่ต่ำและมีแนวโน้มกำลังจะลดลง , สัญญาณ Bearish divergence ได้ปรากฏขึ้นใน MACD และ RSI , แนวต้านที่แข็งแกร่งอยู่ข้างหน้า , RSI ถึงจุด Overbought เราได้ทำนายสถานการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นด้วยลูกศรบนกราฟ แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์นี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างง่ายดาย หากแนวต้านต่อไปที่ระดับ 74.84 % ถูกทำลายด้วยวอลลุ่มที่แข็งแกร่ง”

ในทางกลับกันนักวิเคราะห์บางคนได้สังเกตเห็นแนวโน้มขาขึ้นที่ปรากฏได้อย่างชัดเจนและคาดการณ์ไกลออกไปถึงขั้นเมื่อเหล่า altcoins ถูกกำจัดออกจากตลาด

นาย Josh Rager นักเทรดที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีก็ได้แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน โดยเขาอ้างว่าปัจจัยพื้นฐานเช่น การเปิดตัวของ Bakkt จะสามารถทำให้ส่วนแบ่งตลาด BTC เพิ่มขึ้นได้อีกในช่วงเวลานี้

โดยล่าสุดที่ราคา BTC พุ่งขึ้นไปสู่ตัวเลข 5 หลักและปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดใหม่ในปี 2019 เหล่า altcoin ก็ถูกลากขึ้นมาด้วยเช่นกัน แต่คราวนี้ดูเหมือนว่ามันจะไม่เป็นเช่นนั้นเหล่า altcoin กำลังถูกบดขยี้ เนื่องจาก Bitcoin กำลังแย่งส่วนแบ่งตลาดเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ 

จุดจบของเหล่า Altcoin

มูลค่าตลาดรวมของคริปโตเคอเรนซี่ ปัจจุบันอยู่ที่ 265,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นมา 15,000 ล้านดอลลาร์หรือคิดเป็น 6% ต่อวัน ซึ่งนี่คือเรื่องจริงที่ว่ามูลค่าทั้งหมดส่วนใหญ่ทั้งหมดล้วนมาจาก Bitcoin 

Ethereum กำไรเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อยคิดเป็น 3.5% ผลักดันให้ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 180 ดอลลาร์ , ราคา XRP แทบจะไม่ขยับ แต่ Bitcoin Cash ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 5% และมีการซื้อขายอยู่ที่ระดับ 300 ดอลลาร์อีกครั้ง

Binance Coin เพิ่มขึ้นมา 5% โดยมีการซื้อขายอยู่ที่ 23 ดอลลาร์ แต่มันก็ลดลงอย่างมากจากจุดสูงสุดเดิมก่อนหน้านี้ มีการเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้น 2-3% สำหรับ Altcoin ยอดนิยม 10 อันดับแรก โดยหากมองเผิน ๆ จะเห็นว่าเหล่า altcoins ยังไม่มีการฟื้นคืนเพิ่มขึ้นมามากนัก 

มี Altcoin หลัก ๆ เพียง 2-3 สกุลเท่านั้นในสิบอันดับแรก ซึ่งดูเหมือนว่ามีแนวโน้มที่จะทุบราคาในวันพรุ่งนี้

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น