<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ที่ Bitcoin ราคาขึ้นมา $10,000 ก็แค่เพราะคนเก็งกำไรแหละ” กล่าวโดยแฟนพันธุ์แท้ทองคำ Peter Schiff

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาด Bitcoin กลับมายืนเหนือ 10,000 ดอลลาร์อีกครั้งและในตอนนี้ Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 10,391 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นกว่า 6.39% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ในขณะที่นักลงทุน Bitcoin ต่างกำลังดีใจกับการกลับตัวของราคา Bitcoin ในตอนนี้ นาย Peter Schiff ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวเบรคความดีใจเหล่านั้นอย่างเย็นชา

โดยนาย Peter Schiff นั้นได้กล่าวว่าอย่าเพิ่งดีใจไป การที่ราคา Bitcoin พุ่งเหนือ 10,000 ดอลลาร์อีกครั้งเพราะมันเกิดจากการเก็งกำไร มันไม่ใช่หลุมหลบภัยจากสงครามการค้าสหรัฐ ฯ และจีน พร้อมเน้นย้ำว่า Bitcoin ไม่มีมูลค่าที่แท้จริง

ไม่แปลกที่นาย Peter Schiff จะออกมาแสดงความเห็นถล่ม Bitcoin อยู่บ่อยครั้งเพราะ Bitcoin นั้นก็อาจเรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งกับทองคำ นักลงทุนรุ่นใหม่ตอนนี้ก็นิยมลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่า

ทั้งนี้นาย Anthony Pompliano แห่ง Morgan Creek Digital ก็ได้ออกมาขอบคุณนาย Peter Schiff ที่คอยออกมาแสดงความเห็นต่อ Bitcoin อยู่ตลอด ซึ่งเขาได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ว่า

“ถึงคุณ Peter ที่รัก ขอบคุณที่ทำการตลาด Bitcoin ได้อย่างดีเยี่ยมเสมอมา ขอให้พยายามทำแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ เรารู้สึกขอบคุณมากที่คุณออกมาชี้อนาคตให้พวกนักลงทุนทองคำทั้งหลายได้เห็น”

ก่อนหน้านี้นาย Peter Schiff ก็เคยออกมากล่าวว่า Bitcoin ไม่มีทางพุ่งแตะ 50,000 ดอลลาร์แน่นอน แต่เขาเองก็ยังเคยออกมายอมรับว่าตนก็ถือ Bitcoin อยู่บ้างเช่นกัน

ที่มา : news.u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น