<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Apple Pay กำลังจับตาดูเหรียญ Cryptocurrency ผู้บริหารกล่าว “มีศักยภาพในระยะยาว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Apple กำลัง “จับตามองคริปโตเคอร์เรนซี” กล่าวโดยเจ้าหน้าที่อาวุโสของ Apple

รองประธานของ Apple Pay ‘Jennifer Bailey’ ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง CNN เปิดเผยว่า “พวกเราคิดว่ามันน่าสนใจและมีศักยภาพในระยะยาวที่น่าสนใจมาก”

แต่กระนั้นเธอเองก็ไม่ได้เปิดเผยว่า Apple นั้นกำลังจะใช้เทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency หรือไม่ ส่วนใหญ่แล้วเธอจะออกมาพูดเกี่ยวกับระบบการชำระเงินในอนาคตเสียมากกว่า

ด้วยการที่ Facebook นั้นจะออกมาเปิดใช้งาน Libra ในปีหน้า มันก็คงจะแปลกถ้า Apple ไม่หันมาสนใจคริปโตเคอร์เรนซีเลย แต่ความเห็นของนาง Bailey จะได้รับการคอนเฟิร์มอีกครั้งภายหลัง

ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมามีรายงานออกมาว่า Apple ยื่นจดทะเบียนไปกับสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ซึ่งเกี่ยวกับความสนใจของ Apple ในเทคโนโลยี Blockchain แต่ไม่ได้มีรายละเอียดออกมามากนัก

ในเอกสารเผยว่า Apple ได้ร่างเอกสารชื่อ “Blockchain Guidelines” สำหรับองค์กร Responsible Minerals Initiative และได้ทำงานร่วมกับทีม Blockchain ของ RBA

ในตอนนี้เธอได้กล่าวอีกด้วยว่า Apple Pay นั้นมันยากในการให้ทิป ส่วน Apple Card นั้นเธอก็แนะนำว่าให้ผู้ใช้งานเก็บมันไว้ให้ห่างจากบัตรเครดิตอื่น ๆ รวมถึงหนังและผ้ายีนส์เพราะทางเรา “ต้องการให้มันดูเพอร์เฟ็กต์อยู่เสมอ”

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น