<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พบเจ้ามือโอน Bitcoin มูลค่า 3 หมื่นล้านบาทเข้า Wallet ปริศนา ท่ามกลางขาขึ้นของราคา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลุ่มนักลงทุนปลาวาฬ (ศัพท์ที่ใช้เรียกกลุ่มเจ้ามือกลุ่มหนึ่งที่ถือ Bitcoin ไว้มากกว่ากว่านักลงทุนปกติ) โอน Bitcoin จำนวน 94,504 เหรียญเข้าไปในกระเป๋าปริศนา ซึ่งจำนวนนั้นตีเป็นมูลค่าไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ถือเป็น 0.5 เปอร์เซ็นของจำนวนเหรียญทั้งหมดที่ไหลเวียนอยู่ในตลาดปัจจุบัน การโอนครั้งนี้ทำให้กระเป่าดังกล่าวมีมูลค่ามากเป็น 1 ใน 5 ประเป๋าที่มีมูลค่ามากที่สุดในเครือข่าย Bitcoin ทั่วโลก

เงิน Bitcoin จำนวน 94,504 เหรียญถูกโอนไปยังกระเป๋าปริศนาเมื่อรุ่งเช้าที่ผ่านมา โดยต้นทางการโอนนั้นมาจากหลายบัญชีหลายแห่งรวมกัน แต่ 53,000 เหรียญหรือมากกว่าครึ่งหนึ่งของเหรียญทั้งหมดมีที่มาจากบัญชีเดียว

การโอนครั้งนี้ทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งจาก 10,569 ดอลลาร์กลายเป็น 10,790 ภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง

ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครออกมาเปิดเผยว่าตนเป็นเจ้าของกระเป๋าปริศนานี้ ทำให้เกิดการคาดเดามากมาย

ไม่ค่อยมีใครทราบข้อมูลเกี่ยวกับการโอนครั้งนี้ แต่เป็นที่คาดเดากันว่าค่าใช้จ่ายในการโอนนั้นถือว่าสูงมาก (อาจสูงถึง 700 ดอลลาร์ในแต่ละครั้งที่โอน) ซึ่งข้อมูลดังกล่าวชี้ให้เห็นว่าเจ้าของก้อนเงินคริปโตมหาศาลนี้มีความจำเป็นต้องโอนอย่างเร่งด่วนโดยที่ยอมเสียค่าโอนที่แพง

มีผู้คาดการณ์จำนวนนึงคิดว่าเจ้าของของ Bitcoin มหาศาลนี้คือ Bakkt ที่เพิ่งจะปล่อยระบบ Bakkt Warehouse ระบบกักเก็บ Bitcoin ซึ่งผู้ใช้สามารถใช้งานได้ในวันนี้แล้ว 

หรือว่ามันอาจจะเป็นการโอนของเครือข่าย exchange สักแห่ง เป็นที่ทราบกันดีว่ากระเป๋าเงินที่มีมูลค่ามากที่สุดส่วนใหญ่ก็เกี่ยวข้องกับเครือข่าย exchange แต่เราก็ไม่มีหลักฐานใดๆ มาพิสูจน์และยืนยันข้อสันนิษฐานนี้  

หรือมันอาจจะเกี่ยวข้องกับแผนการ Ponzi scheme ของเหรียญ Plus Token ซึ่งถูกกล่าวหาว่าโกงเงินลูกค้าเสียหายไปกว่า 3 พันล้านดอลลาร์

แต่สิ่งที่แน่นอนที่สุดคือการเคลื่อนไหวของเจ้ามือปลาวาฬครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นเลย ภายในสองอาทิตย์ที่ผ่านมา บุคคลปริศนาโอน Bitcoin กว่า 77,000 เหรียญเข้าไปยังกระเป๋าคริปโตปริศนาสามกระเป๋า บางทีเจ้ามือปลาวาฬเหล่านี้อาจจะรู้ข้อมูลสำคัญบางอย่างที่พวกเราไม่รู้ก็เป็นได้

ที่มา decrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น