<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SBI-Ripple เตรียมเดินหน้าทำให้ MoneyTap เป็นผลิตภัณฑ์เรือธง คาดผู้คนแห่ใช้ XRP อีกมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Ripple และบริษัทด้านการเงินระดับโลก SBI นั้นได้หันมาร่วมมือกันมาสักพักหนึ่งแล้ว และนาย Yoshitaka Kitao ประธานของ SBI Holdings นั้นก็กำลังทำทุกวิถีทางเพื่อโปรโมทเหรียญ cryptocurrency ในประเทศญี่ปุ่น โดยในขณะที่เขากำลังเข้าร่วมงานประชุมด้านการเงิน หรือ ‘Finsum’ ในเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นนั้น นาย Kitao ได้เสนอให้มีการละเว้นค่าคอมมิชชั่นในการซื้อขายสำหรับเหรียญ cryptocurrency อีกด้วย

นอกจากนี้เขายังได้กล่าวถึงเทคโนโลยีของ Ripple ที่ทาง SBI นำไปใช้อีกด้วย ซึ่งระหว่างนั้นนาย Kitao ได้เปลี่ยนจุดสนใจไปที่ MoneyTap ที่เพิ่งจะเซ็นสัญญากับ Ripple ไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยเขากล่าวว่า

“พวกเรากำลังโฟกัสไปที่การทำให้ MoneyTap เป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของกลุ่มพวกเรา พวกเราจะมีความสัมพันธ์หลายรูปแบบกับ Ripple ในสหรัฐฯ และพันธมิตรรายนี้ก็มีความสำคัญมาก”

โดยในงานประชุมรายงานรายไตรมาสนั้น ทาง SBI ได้พิจารณานำเอา XRP ไปใช้กับ MoneyTap และนาย Kitao เองก็เห็นด้วย เนื่องจากว่าการใช้ MoneyTap นั้นสามารถแก้ไขปัญหาด้านต้นทุนการติดตั้งครั้งแรกในร้านค้าได้

ภายหลังจากการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับทองคำและการค้าขายแล้วนั้น ก็จะมีการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวกับ cryptocurrency ในช่วงเดือนเมษายนปี 2020 ด้วย ซึ่งกฎดังกล่าวนั้นจะครอบคลุมถึงการระดมทุนผ่าน Security Token Offerings ( STO) อีกด้วย

ด้วยการนำเอา XRP มาใช้กับ MoneyTap นี้ อาจส่งผลทำให้ในอนาคตมีผู้คนหันมาใช้เจ้าเหรียญ XRP นี้อีกมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น