<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ USDT มูลค่ากว่า 137 ล้านบาทถูกโอนออกจากคลังของ Tether แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีการโยกย้ายเหรียญ Tether ( USDT) กว่า 7 ล้านเหรียญซึ่งเป็นการโอนจากที่เก็บของ Tether ไปยังวอลเล็ทปริศนาส่วนอีก 4.5 ล้านเหรียญถูกเคลื่อนออกและฝากเข้าไปที่ เว็บเทรด Huobi เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา อ้างอิงจากทวิตเตอร์ของ Whale_Alert

หรือว่าจะเอามาปั๊มราคา Bitcoin?

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์อีกราย @soleil_dusoir9 ได้ออกมาตั้งข้อสงสัยว่าหรือการโอนครั้งนี้จะเอามาปั๊มราคา Bitcoin เพราะ Tether เป็นคู่เทรดยอดนิยมของ Bitcoin การใช้เหรียญ stablecoin ในการเทรดเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีอื่นมันเสถียรมากกว่า

แต่ในโลกของคริปโตก็มีคนจำนวนมากที่เชื่อว่า Tether นี้ถูกนำมาใช้ปั่นราคา Bitcoin เมื่อดูการเคลื่อนไหวราคาของ Tether ในปีนี้และดูที่เส้นค่าเฉลี่ย 30 วันมันจะคล้ายกับการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin

Tether และ Bitcoin

เราจะเห็นว่า Tether มีวอลลุ่มมากกว่า Bitcoin แสดงว่า Tether นั้นถูกใช้งานมากกว่า Bitcoin ในการโอนเงิน ซึ่งมันน่ากลัวสำหรับนักลงทุนเพราะหาก Tether สร้างเหรียญมาใหม่อีกมันก็ปั่นราคาให้ Bitcoin พุ่งขึ้นได้และเมื่อไรที่ Tether หยุดสร้างเหรียญ ราคา Bitcoin ก็ดูกลับมาเสถียรอีกครั้ง

การเคลื่อนไหวครั้งนี้อาจเป็นไปได้ว่ามันกำลังจะมีการสร้างเหรียญ Tether ออกมาใหม่อีกครั้ง ซึ่งอาจดันราคา Bitcoin ให้พุ่งในไม่ช้า

นอกจากนี้อาจารย์สาขาการเงินของมหาวิทยาเท็กซัสยังกล่าวอีกด้วยว่าเหรียญ Token ที่สร้างมากว่า 200 ล้านเหรียญถูกโอนไปที่ Bitfinex ส่วนใหญ่

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น