<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ 100 ล้าน XRP ถูกโอนไปให้อดีต CTO ของ Ripple นักลงทุนคาดราคาอาจร่วงเพราะถูกเทขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้นาย Jed McCaleb อดีต CTO ของ Ripple เพิ่งได้รับ XRP กว่า 100 ล้านเหรียญ ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 26 ล้านดอลลาร์และมันถูกโอนไปยังกระเป๋าเงินส่วนตัวของเขา

ก่อนหน้านาย McCaleb ได้เทขาย XRP ส่วนตัวของเขาในตลาดเป็นเวลาเกือบสองปีแล้ว และเมื่อย้อนกลับไปในเดือนกันยายน 2018 หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลเคยรายงานไปแล้วว่า เขาได้เทขายเหรียญ Xrp ประมาณ 40,000 เหรียญต่อวันและดูเหมือนว่าแนวโน้มเทขายดังกล่าวจะเร่งตัวเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปี 2018 ซึ่งเดิมที McCaleb เป็นเจ้าของ Xrp ทั้งหมด 7.3 พันล้านเหรียญ

อย่างไรก็ตามการเทขายโดยรวมดูเหมือนจะลดลงไปมากในปี 2019 แต่ถึงกระนั้นเรื่องที่เรากังวลมันอาจกลับมาอีกครั้ง เมื่อ McCaleb อดีต CTO ได้รับ XRP จำนวน 100,000,000 เหรียญ (26.3 ล้านดอลลาร์) เข้ากระเป๋าเงินของเขา อ้างอิงข้อมูลจาก Whale Alert (@whale_alert) สำหรับการทำธุรกรรมก่อนหน้านี้

เราไม่ทราบว่า McCaleb คิดจะทำอะไรกับจำนวนเงินเหล่านี้ แต่ที่เรารู้ก็คือก่อนหน้านี้เขาได้รับเงินมูลค่าหลายสิบล้านดอลลาร์จากการเทขายเหรียญ XRP ส่วนตัวของเขา นอกจากนี้เขายังเป็น CTO และเป็นผู้ก่อตั้ง Stellar Lumens ซึ่งเป็นคู่แข่งโดยตรงของ Ripple โดยผู้ใช้บางรายกล่าวหาว่าเขากำลังจะสร้างสิ่งที่เลวร้ายให้เกิดขึ้นกับเหรียญ XRP แต่พฤติกรรมของเขาดูเหมือนจะเป็นความโลภส่วนตัวซะมากกว่าและจงอย่าลืมว่า McCaleb เคยเป็นผู้ก่อตั้ง Mt. gox มาก่อน

อย่างไรก็ตามเพจ @Crypto_Bitlord ได้ออกมาแสดงคิดความเห็นในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน โดยกล่าวว่า : 

“ว้าว มูลค่า 26 ล้านดอลลาร์ Jed ได้ปลดปล่อยมันสู่ตลาดและสิ่งนี้จะไม่สามารถควบคุมได้”

ยังไม่แน่ชัดว่าจำนวน Xrp 100 ล้านเหรียญดังกล่าวจะถูกนำมาทุบตลาดหรือไม่ แต่เรามั่นใจได้ว่าเรื่องนี้จะนำความกังวลมาให้ผู้ถือครองเหรียญ XRP อย่างแน่นอน เนื่องจากสกุลเงินคริปโตที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้มีผลตอบแทนย่ำแย่ที่สุดติด 10 อันดับแรกเมื่อเปรียบเทียบตามราคาตลาด

สถานการณ์ตอนนี้ดูเหมือนว่ายังคงมีความกังวลเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  สำหรับการเคลื่อนย้ายเงินล่าสุดของ McCaleb ดังนั้นสิ่งที่นักเทรดควรทำในช่วงเวลานี้ก็คือ การตั้ง Stop Loss เอาไว้ที่ระดับแนวรับสำคัญและขอให้นักลงทุนทุกท่านโชคดี

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น