<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ $20,000 พร้อม ๆ กับ Altcoin ด้วย” กล่าวโดยเจ้าของเว็บเทรดระดับโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้ราคา Bitcoin มีการไซด์เวย์อยู่แถว ๆ ระดับ 10,000 ดอลลาร์ ท่ามกลางนักเทรดหลายคนที่พยายามคาดการณ์ว่าราคาจะไปต่อในทิศทางไหน

Erik Voorhees เจ้าของเว็บเทรด ShafeShift ก็ได้ปรากฏตัวขึ้น โดยเขาเชื่อว่า BTC จะขึ้นไปแตะจุดสูงสุดตลอดกาลในปีนี้ เขาให้สัมภาษณ์กับสื่อ Ethereum World News ว่าทุกคนควรเป็นเจ้าของ BTC แต่นักเทรดคริปโตต้องคำนึงเอาไว้ด้วยว่าสกุลเงินคริปโตเป็นการลงทุนในระยะยาวและมันมีความเสี่ยงที่พวกเขาอาจสูญเสียเงินลงทุนทั้งหมดไป

“ ผมคิดว่าเราจะไปถึง 20,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีและปี 2020 จะเป็นวัฏจักรฟองสบู่ต่อไป (โดยไม่คำนึงถึงเหตุการณ์ halving) อย่างไรก็ตามผมชอบทำนายราคาเอาไว้เยอะ ๆ เพราะมันสนุกและผมมักจะทายผิด

สกุลเงินคริปโตเป็นโปรเจคในระยะยาว ทุกคนควรเป็นเจ้าของมันบางส่วนและพวกเขาควรถือว่าได้สูญเสียมันไปแล้ว เมื่อคิดได้แบบนั้นพวกเขาก็พร้อมแล้วสำหรับการลงทุน”

เมื่อพูดถึงอนาคตของเหรียญ altcoins นาย Voorhees กล่าวว่า ผู้ที่เชื่อมั่นใน Bitcoin (maximalists) นั้นลืมหลักการของ decentralization ไปและพวกเขาควรยินดีกับชัยชนะทั้งหมดที่เกิดขึ้นในตลาดคริปโต

“ ผมคิดว่ามันน่าเศร้าและน่าขันที่ Bitcoin Maximalists จะเชื่อว่าการสนับสนุน decentralization คือการสนับสนุนโลกด้วยบล็อกเชนเพียงก้อนเดียว 

Bitcoin ยังคง bullish มากสำหรับผม และเห็นได้ชัดว่ามันเป็น blockchain ที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ แต่ถ้าโลกมีสกุลเงิน Bitcoin เพียงอย่างเดียวก็จะกลายเป็นโลกที่ยากจน ผมมักหลีกเลี่ยงการแนะนำโปรเจคคริปโตอื่น ๆ แต่เชื่อว่ามีอย่างน้อย 5-10 โปรเจคนอกเหนือจาก Bitcoin ที่คุ้มค่าพอที่จะเสี่ยง”

สำหรับ Libra สินทรัพย์ดิจิทัลของ Facebook Voorhees กล่าวว่าเขาคิดว่าแผนการเริ่มต้นของยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดียนั้นทะเยอทะยานมากเกินไปและคาดว่าในที่สุดมันก็จะจมน้ำ

“ทุกคนรู้ว่าพวกเขากำลังทำอะไรบางอย่าง แต่เมื่อรายละเอียดปรากฏขึ้นอย่างชัดเจนว่าพวกเขาก็กำลังสร้างสกุลเงินระดับประเทศ แทนที่จะเป็นสินทรัพย์ที่ถูกตรึงไว้กับเงินดอลลาร์แบบ 1:1 นี่คือความกล้าหาญของพวกเขาและทำให้พวกเขากลายเป็นศัตรูกับรัฐบาล

ผมไม่เชื่อว่า Facebook จะสามารถเปิดตัว Libra ในแผนที่พวกเขาวางเอาไว้ได้และผมกลัวว่าพวกเขาจะยอมแพ้และตรึงมูลค่าสินทรัพย์ไว้ที่ 1:1 USD พร้อมนวัตกรรมเล็กน้อย แต่เราจะได้เห็นอย่างแน่นอน”

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น