<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เปิดตัวเหรียญ Stablecoin ใหม่ที่มีเงินสกุลหยวนมาค้ำไว้ ใช้เทคโนโลยีของ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether ได้เปิดตัวเหรียญ stablecoin ที่มีสกุลเงินหยวนของรัฐบาลจีนมาแบคไว้ โดยเผยให้เห็นว่ามันจะถูกรันอยู่บนเทคโนโลยี blockchain ของ Ethereum อย่าง ERC-20

โดยอ้างอิงจากบล็อกของพวกเขาเมื่อวานนี้ เหรียญดังกล่าวจะมีชื่อว่า CNH₮ ซึ่งจะมีเงินหยวนที่อยู่นอกประเทศสหรัฐฯ มาค้ำประกันไว้นั่นเอง

“CNH นั้นเผยให้เห็นถึงความสามารถในการขยายผลิตภัณฑ์ของ Tether ที่จะช่วยให้การใช้เงินแบบดั้งเดิมบนระบบดิจิทัลนั้นง่ายขึ้น อย่างเช่น US ดอลลาร์ ( USDT) และยูโร (EURT)” อ้างอิงจากการประกาศ

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง Tether นั้นกำลังวางแผนที่จะเพิ่ม Stablecoin ตัวใหม่เข้ามาในลิสต์ โดยจะมีเงินหยวนเข้ามาแบคไว้ด้วย

โดยในขณะนั้น นักเทรดแบบ over-the-counter (OTC) นาย Zhao Dong หรือหุ้นส่วนของเว็บเทรดคริปโตชื่อดัง Bitfinex กล่าวว่า เขาเชื่อว่าเหรียญ stablecoin ที่ถูกแบคไว้โดยสกุลเงินหยวนในต่างประเทศนั้น จะสามารถช่วยเพิ่มการหมุนเวียนของสกุลเงินธรรมดาทั่วไปได้

อย่างไรก็ตาม ทาง Tether นั้นไม่ได้เผยให้เห็นถึงรายละเอียดมากนักเกี่ยวกับเหรียญ CNH₮ ตัวใหม่ของพวกเขานี้ ซึ่งมันไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเว็บเทรดไหนจะมาเป็นผู้ลิสต์เหรียญดังกล่าวให้เทรด แม้ว่านาย Dong จะเคยออกมากล่าวไว้แล้วว่าบริษัท RenrenBit จะมาช่วยจัดการให้

นอกจากนี้มันยังไม่เป็นที่แน่ชัดเช่นกันว่า Tether จะเก็บเหรียญ stablecoin หยวนตัวนี้ไว้ที่ไหน แม้นาย Dong จะกล่าวว่ามันจะอยู่สักที่แห่งหนึ่งในประเทศเบลเยี่ยมก็ตาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น