<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหุ้นระดับโลก Nasdaq เปิดตัวดัชนีราคาเหรียญคริปโตแบบ Decentralized แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดหลักทรัพย์สัญชาติอเมริกาได้เปิดตัวดัชนีมูลค่ารวมของสินทรัพย์ดิจิตอลซึ่งอาศัยเทคโนโลยี Blockchain แล้วในวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมาภายใต้ชื่อดัชนี Defix (DEFX) ด้วยความช่วยเหลือจากบริษัทนายหน้าอย่าง Exante  

ดัชนีดังกล่าวนั้นประกอบไปด้วยราคาเหรียญคริปโตหลายเหรียญอย่าง Amoveo (VEO), ระบบแพลตฟอร์ม Exchange อย่าง 0x (ZRX) หรือ ระบบการคาดคะเนตลาดในอนาคต Augur (REP) หรือแม้แต่ระบบเหรียญอย่าง DAI stablecoin และ MakerDAO (MKR) อยู่มีในปัจจุบัน เป็นต้น 

นาย Zack Hess ซึ่งเป็นหนึ่งในนักพัฒนาของ Amoveo ได้ออกมากล่าวถึงการดำเนินการดังกล่าวว่า 

“ตัวผมเองนั้นมีความยินดีอย่างมากที่ได้เห็นการเพิ่มขึ้นของความตระหนักในความสำคัญของการดำเนินโครงการด้านการเงินซึ่งใช้เทคโนโลยี blockchain”

บริษัท Exante นั้นเป็นบริษัทนายหน้าที่ได้ให้ความช่วยเหลือการดำเนินการดังกล่าวของ Nasdaq และยังได้เคยดำเนินโครงการกองทุน Bitcoin ในช่วงปี 2012 ซึ่งโครงการดังกล่าวได้มีอัตราผลกำไรตอบแทนถึง 70,000% เลยทีเดียว 

นอกจากนี้บริษัทดังกล่าวยังได้มีการดำเนินการกองทุนอย่าง XAI fund ซึ่งรวบรวมเหล่าสกุลเงินคริปโตหลักๆเช่น Ether (ETH), Ethereum Classic (ETC), Monero (XMR), XRP และ Zcash (ZEC) ไว้ในกองทุน 

อีกไม่นานนี้ ทางบริษัทในวงการอย่าง Elwood Asset Management ได้มีการเปิดเผยถึงแผนการดำเนินการกองทุน Hedge Fund ซึ่งมีมูลค่ากว่าพันล้านดอลลาร์อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น