<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO อดีตเว็บเทรด Bitcoin ยักษ์ใหญ่ BTC China หวนกลับมาเปิดตัว Hardware wallet

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นระยะเวลากว่าหนึ่งปีแล้วที่ Bobby Lee ได้หายออกไปจากวงการคริปโต หลังจากที่เขาได้ขายกระแลกเปลี่ยน bitcoin ที่เก่าแก่ที่สุดในจีนอย่าง BTCC ไป อย่างไรก็ตามตอนนี้เขาได้กลับมาแล้ว ซึ่งมาพร้อมกับ Ballet กระเป๋าเงินคริปโตตัวใหม่

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาในงาน CoinDesk’s Invest: Asia event ที่สิงคโปร์ บริษัท Ballet ของ Lee ได้ประกาศเปิดตัวกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ใหม่ที่สามารถรองรับคริปโตเคอเรนซี่ได้มากมายหลากหลายสกุลเงิน

เพื่อเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างความแตกต่างและกระตุ้นการยอมรับจากผู้คนนอกวงการคริปโตเคอเรนซี่ Ballet จะสร้าง public addresses และ private keys ให้กับผู้ใช้ล่วงหน้า

Lee เชื่อว่าการออกแบบดังกล่าว จะช่วยทำมันให้ง่ายขึ้นสำหรับผู้คนที่ไม่เคยใช้งานกระเป๋าเงินคริปโตมาก่อนเพื่อที่พวกเขาจะได้รับประสบการณ์โดยตรงกับสินทรัพย์ดิจิทัล โดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนการตั้งค่าฮาร์ดแวร์ของกระเป๋าเงิน

“เราต้องการสร้างกระเป๋าเงินที่เรียบง่ายและสง่างาม และนั่นคือสิ่งที่เราจะทำ” Bobby Lee กล่าวบนเวทีเมื่อวันพฤหัสบดี

กระเป๋าเงินคริปโตบนมือถือ

กระเป๋าเงินคริปโตหรือ Ballet นี้เป็นวัสดุโลหะขนาดเท่าบัตรเครดิต ซึ่งจะมีรหัส QR Code ที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency wallet address ที่จัดทำขึ้นโดยบริษัทของ Lee

ในกระเป๋าเงินแต่ละอันใต้รหัส QR Code จะมีสตริงของการเข้ารหัสอยู่ที่ด้านล่างของตัวการ์ด ซึ่งจะเป็นการเข้ารหัสอีกชุดหนึ่งที่ผู้ใช้ต้องเกาถึงจะเห็น

Ballet จะเปิดให้ดาวน์โหลดบน iOS และ Android โดย Ballet จะสร้าง private key ให้กับผู้ใช้ ซึ่งมันจะเป็นรหัสเดียวที่ใช้สำหรับการเข้าถึงสกุลเงินคริปโตทั้งหมดของ Ballet

“ผมทำงานอย่างหนักมาตั้งแต่เดือนมกราคมของปีนี้” เขากล่าวระหว่างการนำเสนอ “ เราออกแบบกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์นี้ซ้ำมาถึงหกครั้งกว่ามันจะสำเร็จ”

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้รองรับคริปโตเคอเรนซี่บนเครือข่าย bitcoin, litecoin, XRP และ ethereum รวมถึงโทเค็นอื่น ๆ ที่ทำงานอยู่บนบล็อกเชนของ ethereum เช่นโทเค็น ERC-20 

ราคาถูกกว่า

เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก Lee กล่าวว่าราคาพรีออร์เดอร์ของ Ballet จะอยู่ที่ 29 ดอลลาร์ ซึ่งถูกกว่ากระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์อื่น ๆ และจะมีมาตรการรักษาความปลอดภัย cold storage ที่ถูกกว่าอีกด้วย บริษัทจะส่งมอบกระเป๋าเงินนี้ในเดือนตุลาคมหลังจากที่มีการสั่งซื้อล่วงหน้า

ในแชท fireside เมื่อวันที่พฤหัสบดี Lee กล่าวว่าโปรเจคนี้จะเริ่มขึ้นในช่วงปลายเดือนธันวาคมและจะได้รับเงินทุน(ที่ไม่เปิดเผยตัวเลข)ในรอบ seed round เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นเงินสนับสนุนจากบริษัท Ribbit Capital เขากล่าวว่า Ballet มีพนักงานอยู่ทั้งหมด 20 คนทั่วโลก โดยมีสำนักงานใหญ่ระดับโลกอยู่ที่ลาสเวกัส

บริษัทจะทำการตั้งค่าล่วงหน้า(pre-setup)สำหรับกระเป๋าเงินแต่ละใบ เพื่อสร้าง blockchain addresses และ private keys ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ Lee ยังกล่าวไว้ด้วยว่าบริษัทจะลบข้อมูลนี้หลังกระบวนการผลิตเสร็จสิ้น

“เราจะสร้างคีย์ให้คุณในสองสถานที่ ซึ่งจะห่างกันหลายพันไมล์” เขากล่าว “หลังจากนั้นเราจะแยกตัวเองออกจากกระบวนการ”

Lee เป็นบุคคลที่เรารู้จักกันดีในวงการคริปโตในฐานะเจ้าของกระดานแลกเปลี่ยนชื่อดังอย่าง BTCC ซึ่งเป็นหนึ่งในการแลกเปลี่ยน crypto ที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศจีน เขาได้เข้าร่วมกับ BTCC ในปี 2013 ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอสองปี หลังจากที่มีการเปิดตัวกระดานแลกเปลี่ยนโดย Yang Linke เขาช่วยให้บริษัทได้รับเงินทุนสนับสนุนจำนวนกว่า 5 ดอลลาร์ในซีรีย์ผลิตภัณฑ์ชุด A ที่ระดมทุนโดยบริษัท Lightspeed

ในเดือนมกราคม 2018 BTCC ได้ถูกขายให้กับกองทุนบล็อกเชนนิรนามในฮ่องกงเพียงไม่กี่เดือนหลังจากนั้นธนาคารกลางของจีนได้ประกาศสั่งห้ามการเสนอขายเหรียญระดมทุน (ICOs) และการซื้อขายสินทรัพย์รูปแบบ fiat-to-crypto ทุกประเภท

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น