<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สโมสรฟุตบอลพรีเมียร์ลีกชื่อดังประกาศสนับสนุน Bitcoin เป็นรายแรกของโลกแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว Cointelegraph รายงานว่าโลโก้ของเหรียญ Bitcoin (BTC) กำลังจะปรากฎตัวบนแขนเสื้อของทีมฟุตบอล Watford ซึ่งอยู่ในพรีเมียร์ลีก และนอกจากนั้นทางสโมสรจะเปิดให้ผู้ซื้อสินค้าของสโมสรสามารถชำระเงินด้วยเหรียญ Bitcoin ได้

ทางสโมสรประกาศข่าวดังกล่าวผ่านทางเว็บไซต์หลักในวันที่ 15 กันยายน โดยระบุว่าโลโก้ตัว “B” ของ Bitcoin จะถูกออกแบบให้อยู่ในชุดยูนิฟอร์มของนักเตะประจำทีม โดยมีสาเหตุมาจากการที่ทางสโมสรและ Bitcoim ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ลงทุนแพลตฟอร์มแทงบอลที่ชื่อว่า Sportbet.io

นอกจากนั้นทางสโมสรจะรองรับให้ผู้ซื้อสินค้าสามารถจ่ายเงินเป็นเหรียญ Bitcoin ด้วย

แผนสร้างการรับรู้เกี่ยวกับคริปโตของคนในสังคม

ทางเว็บไซต์ของ Watford ระบุว่าการเพิ่มโลโก้ของ Bitcoin ลงบนเสื้อบอลนั้นเป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่จะ “พัฒนาการรับรู้เกี่ยวกับ Bitcoin และยังมอบความรู้เกี่ยวกับผลดีของการใช้คริปโตให้กับคนในสังคม”

นาย Justin Le Brocque หัวหน้าฝ่ายขายของแพลตฟอร์ม Sportsbet.io ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ให้กับเสื้อนักฟุตบอล กล่าวว่าทางบริษัทต้องการจะมอบสิ่งตอบแทนให้แก่ตลาดคริปโต เขาพูดว่า:

“วงการคริปโตสนับสนุนพวกเรามาตั้งแต่เริ่มต้น เราจึงอยากตอบแทน Bitcoin แบบสนุกๆ ด้วยการนำโลโก้มาใช้บนแขนเสื้อของทีม”

สปอนเซอร์ครั้งนี้เปิดให้เป็นการระดมทุนแบบสาธารณะ นอกจากนั้นแฟนบอลยังสามารถประมูลด้วยเหรียญ Bitcoin เพื่อใช้พื้นที่บนจอ LED ขนาดใหญ่ของสนามบอลระหว่างการแข่งขันได้ หรือพวกเขาจะใช้เหรียญ Bitcoin ในการซื้อสินค้าของทางสโมสร

ทาง Cointelegraph เคยรายงานเมื่อเดือนสิงหาคมว่าทีมบาสที่ชื่อ Dallas Mavericks ถือเป็นทีมบาสทีมที่สองใน NBA ที่รองรับ Bitcoin ในการซื้อตั๋วและสินค้า

ที่มา cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น