<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เตรียมพัฒนาตู้ ATM สำหรับกดเหรียญ XRP ได้ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โครงการ Xpring ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของฝ่ายการพัฒนาและการระดมทุนของบริษัท Ripple นั้น ได้ดำเนินการลงทุนด้วยวงเงินนับ 1.5 ล้านดอลลาร์ในบริษัท Coinme ซึ่งดำเนินการด้านเครื่องและระบบ ATM สำหรับสกุลเงินคริปโตซึ่งมีการติดตั้งไปแล้วทั่วโลกกว่า 2,583 เครื่อง นับเป็นระบบเครื่อข่ายเครื่อง ATM สำหรับ Bitcoins ซึ่งใหญ่ที่ที่สุดในโลก

ทางประธานของโครงการ Xpring อย่างนาย Ethan Beard ยังได้ออกมากล่าวผ่านทาทวิตเตอร์ของเค้าถึงความตื่นเต้นที่จะได้เห็นการเปิดตัวสินค้าอย่างเครื่อง ATM สำหรับเหรียญ XRP ของพวกเค้าในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย 

นอกจากนี้แล้วทางบริษัท Ripple เองยังได้กล่าวถึงทิศทางในการดำเนินการดังกล่าวว่าเป็นอีกก้าวสำคัญเพื่อการพัฒนาระบบเครือข่ายของ Ripple ให้กว้างขวางมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งมีใจความดังนี้

“ระบบโครงสร้างพื้นฐาน (ระบบ ATM สำหรับสกุลเงินคริปโต) เหล่านี้เป็นสิ่งที่โครงการ  Xpring นั้นต้องการที่จะให้การสนับสนุนเนื่องจากการดำเนินการนั้นเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับวิสัยทัศน์ของทางบริษัทในการเพิ่มปริมาณและขยายขอบเขตของความนิยมการใช้งานสกุลเงินคริปโตโดยเฉพาะเหรียญ XRP ในการนำมาแก้ปัญหาซึ่งเกิดขึ้นจริงในปัจจุบัน”

“การลงทุนครั้งนี้นั้นเป็นครั้งแรกซึ่งทางโครงการ Xpring ได้เข้าลงทุนในตลาดของเครื่อง ATM สำหรับสกุลเงินคริปโต โดยเงินลงทุนดังกล่าวจะถูกใช้ในขั้นตอนการขอใบอนุญาตประกอบการต่าง ๆ สำหรับการดำเนินการในพื้นที่อื่น ๆ ทั่วโลกนั่นเอง”

ทางบริษัท Ripple นั้นยังได้ทำการดำเนินการลงทุนมูลค่านับหลายร้อยล้าน ในบริษัทซึ่งตั้งขึ้นและดำเนินการเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain ผ่านโครงการ Xpring ของพวกเค้า อีกทั้งตัวโครงการเองยังได้มีการใช้เงินทุนของโครงการในการสร้างเครื่องมือสำหรับการสนับสนุนเหล่านักพัฒนาบนแพลตฟอร์ม XRP ของ Ripple เองอีกด้วย 

ที่มา : DailyhodI

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น