<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อระดับโลก CNN เผย “Bitcoin เป็นสกุลเงินที่แข็งค่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์โลก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว U.Today รายงานว่าในระยะหลังมานี้นักลงทุนเริ่มหันมาสนใจ Bitcoin มากขึ้นกว่าแต่ก่อน นักวิเคราะห์เชื่อว่าปรากฎการณ์ดังกล่าวเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ราคาของ Bitcoin ขึ้นไปกว่า 200 เปอร์เซ็นตั้งแต่ต้นปี 2019

หนึ่งในนักลงทุนเหล่านี้ได้แก่นาย Travis Kling หัวหน้าของกองทุน Ikigai Asset Managment ซึ่งให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNN เมื่อไม่นานมานี้

จากผู้ไม่เห็นด้วยกลายมาเป็นผู้เชื่อมั่นใน Bitcoin

ในการสัมภาษณ์กับ CNN นาย Kling ยอมรับว่าเขารู้จัก Bitcoin ตั้งแต่ต้นปี 2013 แต่ตอนนั้นเขาปฎิเสธที่จะมองว่ามันคือทรัพย์สินสำหรับการลงทุนที่ดี

บทสัมภาษณ์กับ CNN ของนาย Kling เป็นที่พูดถึงกันในทวิตเตอร์ นาย Chad Farrand หนึ่งในผู้ใช้ทวิตเตอร์โพสต์เกี่ยวกับการสัมภาษณ์ว่า “ต้องดู! #Bitcoin #PerfectTiming”

แต่เขาเริ่มมาสนใจในปี 2017 เมื่อ เหรียญ Ethereum กำลังรุ่งและการระดมทุนแบบ ICO กำลังเป็นที่นิยม นาย Kling ได้ทำการค้นคว้าศึกษา Bitcoin ด้วยตนเองจนทำให้ความคิดของเขาเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิตัลเปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ โดยเฉพาะ Bitcoin เขาเสริม

ในปัจจุบันเขาคาดว่าสกุลเงินดิจิตัลเป็นเทคโนโลยีการคิดค้นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตั้งแต่การคิดค้นอินเตอร์เน็ต

เขากล่าวว่า

“เทคโนโลยีนี้จะเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุดนับตั้งแต่การคิดค้นอินเตอร์เน็ต และมันจะเป็นโอกาสการลงทุนที่สำคัญที่สุดของยุคนี้”

Bitcoin มีจำนวนจำกัดกว่าทองคำ

ในระหว่างการสัมภาษณ์ นาย Travis Kling บรรยาย Bitcoin ว่าเป็นสกุลเงินที่สามารถนำไปใช้ได้ทั่วโลก ไม่แปรผัน และมีลักษณะกระจายศูนย์ นอกจากนั้นแล้วเขายังบรรยายว่า Bitcoin เป็นสิ่งที่สามารถนำมาใช้เป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงของระบบการเงินภายใต้การควบคุมที่ไร้ความรับผิดชอบของธนาคารและรัฐบาล 

นาย Kling เปรียบเทียบ Bitcoin กับทองคำ เขาแสดงความคิดเห็นว่าถึงแม้ว่าทองคำจะมีจำนวนจำกัดจริง แต่ Bitcoin นั้นเป็นสกุลเงินที่มีจำกัดกว่าทองคำ เขาฟันธงว่า:

“Bitcoin เป็นสกุลเงินที่แข็งที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ”

นาย Tim Draper ยืนยันคำทำนายว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปถึง 250,000 ดอลลาร์ในปี 2022

สำนักข่าว U.Today เคยรายงานว่านาย Tim Draper นักลงทุน Bitcoin ชื่อดังให้สัมภาษณ์ว่าเขายังเชื่อว่าราคาของ Bitcoin จะขึ้นไปถึง 250,000 ดอลลาร์ภายในปี 2022

เขากล่าวว่า Bitcoin จะต้องครอบครอง 5 เปอร์เซ็นของพื้นที่ตลาดสกุลเงินโลก ซึ่งเขามองว่ามันเป็นการกล่าวน้อยกว่าจริงด้วยซ้ำ ดังนั้นแล้วนาย Tim Draper อาจจะกำลังจะบอกว่าระดับราคาที่เขาทำนายไว้อาจจะเป็นระดับที่ต่ำกว่าสิ่งที่จะเกินขึ้นจริง

ที่มา U.Today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น