<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เทรนด์บน Google เผยผู้คนเริ่มไม่สนใจ Bitcoin แล้ว แม้ราคาจะแตะ $10,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากเว็บไซต์ Google ในตอนนี้พบว่ามีคนเสิร์ชคำว่า Bitcoin น้อยลงต่ำสุดในรอบสี่เดือนแล้ว เนื่องจากตลาดเริ่มอ่อนแรงและนักเทรดเริ่มเบื่อหน่าย

เสิร์ช Bitcoin บน Google น้อยลงนับแต่เดือนพฤษภาคม

จากข้อมูลของ Google Trends การค้นหา Bitcoin นั้นน้อยลงกว่าแต่ก่อนนับตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนเมษายน

แม้ว่าราคา Bitcoin มันจะเทรดกันเพิ่มขึ้นมากกว่าตอนต้นปี ซึ่งในตอนนี้ Bitcoin เทรดกันอยู่ที่ประมาณ 10,200 ดอลลาร์ (ส่วนต้นปีนี้เทรดกันอยู่ที่ประมาณ 4,100 ดอลลาร์)

หากจัดอันดับ 1 ถึง 100 เกี่ยวกับการเสิร์ชคำว่า “Bitcoin” ในตอนนี้มีการเสิร์ชเป็นอันดับที่ 38 ทั่วโลก ซึ่งมีช่วงที่การเสิร์ชแตะไปถึง 100 เมื่อปลายเดือนมิถุนายน ซึ่งมันมีความสอดคล้องกับการที่ Bitcoin วิ่งแตะ 13,800 ดอลลาร์ช่วงนั้น

รูปภาพ : Google Trends

ความสนใจมากขึ้น ราคาพุ่งขึ้นตาม

จากรายงานของ Cointelegraph พบว่าความสนใจในตัว Bitcoin นั้นมีส่วนสำคัญที่ทำให้ราคา Bitcoin ผันผวน โดยภาพรวมการเสิร์ช Bitcoin นั้นพุ่งเมื่อเดือนเมษายนเมื่อราคา Bitcoin เริ่มเทรดไซด์เวย์มาหลายเดือนที่ประมาณ 3,500 ดอลลาร์

ต่อมาราคา Bitcoin เริ่มเคลื่อนเป็นรูปพาราโบลาส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่ง สื่อต่าง ๆ เริ่มให้ความสนใจกับราคาของคริปโตเคอร์เรนซีมากกว่าเหตุการณ์อื่น ๆ เป็นไปได้มากทีเดียวว่านอกจากปัจจัยอื่น ๆ แล้ว ความสนใจใน Bitcoin จากการเสิร์ชหาข้อมูลอาจเป็นอีกปัจจัยที่ส่งผลต่อราคา Bitcoin ได้

ทั้งนี้ในตอนนี้ราคา Bitcoin นั้นยังคงอยู่ที่ระดับราคา 10,200 ดอลลาร์ โวลุ่ม 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาคือ 15 พันล้านดอลลาร์ มูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 183 ล้านดอลลาร์

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น