<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ Andrew Yang เผยแนวคิดจ่าย ‘เงินเดือนให้เปล่า’ เป็น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯปี 2020 นาย Andrew Yang ได้ออกมาเผยว่าเขาเปิดรับแนวคิดของการนำเอา Bitcoin มาใช้เพื่อเสริมสร้างนโยบาย “เงินปันผลอิสระ” (Freedom Dividend) ของเขาด้วยการนำมันมาจ่ายให้กับประชาชนแบบฟรี ๆ ต่อเดือน

ผู้คนบนอินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่นั้นต่างก็กำลังพูดคุยถึงนโยบายของเขาที่ว่าด้วยเรื่องของ Universal Basic Income (UBI) หรือที่เรียกว่า “เงินเดือนให้เปล่า” ที่ถือเป็นนโยบายที่ประชาชนชาวอเมริกันที่มีอายุมากกว่า 18 ปีจะได้รับเงินเดือนที่ 1,000 ดอลลาร์ต่อเดือน (ประมาณ 3 หมื่นบาท)

นาย Yang ได้ออกมากล่าวว่าข้อเสนอดังกล่าวนั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อป้องกันอัตราการว่างงานที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เนื่องจากถูกระบบและเทคโนโลยีอัตโนมัติที่จะมาแทนที่ผู้คน

นาย Yang ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับรายการ Off The Pill Podcastเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเขากล่าวว่ากำลังคิดถึงการนำเอา Bitcoin มาใช้เป็นตัวกลางในการจ่ายเงินสำหรับนโยบายดังกล่าว โดยชี้ถึงความสามารถในการแบ่งเศษทศนิยมของมันเป็นหน่วย satoshi เล็ก ๆ ที่เล็กถึง (0.00000001 BTC)

โดยนาย Yang กล่าวว่า

“ผมชอบในสิ่งที่คุณกำลังชี้ไปถึง เพราะว่าผมได้เรียนรู้จากเพื่อนผมเยอะมากจากกลุ่มชุมชนด้านคริปโตเกี่ยวกับแนวคิดที่ว่านี้ มันเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ว่าทำไมทุก ๆ คนในชุมชนคริปโตรักแนวคิดเงินเดือนให้เปล่า หรือเงินปันผลอิสระ”

นาย Yang นั้นกำลังถูกสนับสนุนโดยกลุ่มชุมชนคริปโต เนื่องจากว่านโยบายที่ส่งเสริมด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม cryptocurrency ที่ชัดเจนของเขา

โดยก่อนหน้านี้เขาเคยออกมากล่าวว่า

“ผมเป็นแฟนตัวยงของเทคโนโลยี Blockchain มันมีศักยภาพมากมาย ผมคิดว่าคริปโตเคอร์เรนซีนั้นพัฒนาไปไกลกว่าที่มันเป็น … Blockchain มีศักยภาพมหาศาล … มันสามารถช่วยสร้างรากฐานสำหรับสกุลเงินดิจิทัลทางสังคมที่ผมต้องการอย่างมาก”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น