<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเริ่มเคลื่อนย้ายเหรียญ Bitcoin กับ XRP มูลค่ากว่าสามพันล้านบาทแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว zycrypto รายงานว่ากลุ่มนักลงทุนปลาวาฬเริ่มกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้งหลังจากที่มีการตรวจพบการโอน Bitcoin จำนวน 11,407 เหรียญ ซึ่งแปลงเป็นเงินบาทได้กว่า 3 พัน 5 ร้อยล้านบาท นอกจาก Bitcoin แล้วกลุ่มปลาวาฬของเหรียญ XRP ก็เคลื่อนไหวในระดับที่มากไม่แพ้กัน

กลุ่มวาฬแห่ง Bitcoin

แอคเคาท์ Whale Alert แจ้งในทวิตเตอร์ว่าพบการโอน Bitcoin ในปริมาณที่มากที่สุดในระยะนี้ โดยมี Bitcoin ทั้งหมด 7,800 เหรียญ มีมูลค่ากว่า 78.9 ล้านดอลลาร์ การโอนดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2019 และเกิดขึ้นระหว่างบัญชีหลายบัญชี แต่นอกจากการโอนดังกล่าวแล้วยังมีการเคลื่อนไหวอื่นๆ เกิดขึ้นเช่นกันใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

มีการโอน Bitcoin 500 เหรียญ (5 ล้านดอลลาร์) จากเว็บเทรด Coinbase ไปยังกระเป๋าปริศนา , BTC 1,500 เหรียญ (15.2 ล้านดอลลาร์) จาก OKEx ไปยัง Coinbase, BTC 606 เหรียญ (6.2 ล้านดอลลาร์) จากกระเป๋าปริศนาไปยัง OKEx และโอน 1,001 BTC (10.2 ล้านดอลลาร์) จาก OKEx ไปยังกระเป๋าปริศนา

การโอนใน XRP

ในขณะที่นักลงทุนวาฬทำการโอนเงินครั้งใหญ่ในตลาด Bitcoin นักลงทุนวาฬในตลาด Ripple ก็ออกมาเคลื่อนไหวเช่นกัน มีการโอน XRP 11 ล้านเหรียญเป็นมูลค่ากว่า 90 ล้านบาทระหว่าง Ripple และกลุ่มบุคคลที่สามโดยเป็นการโอนโดยตรงไม่ผ่านเว็บเทรด

Whale Alert ตรวจพบการโอนเข้ากระเป๋าโดยตรงดังกล่าวและรายงานในทวิตเตอร์ โดยก่อนหน้านั้นเพียง 1 วันทาง Ripple เคลื่อนย้าย XRP จำนวน 10 ล้านเหรียญจากกระเป๋าของ XRP ไปยังกระเป๋าไม่ทราบเจ้าของ ซึ่งทาง zycrpto คาดเดาว่าเป็นการโอนไปให้ผู้ซื้อที่ตกลงซื้อ Ripple โดยตรงไม่ผ่านเว็บเทรด

แล้วมันหมายความว่าอย่างไร?

การโอนเงินของกลุ่มนักลงทุนปลาวาฬมักถูกมองว่าเป็นลางบอกเหตุว่ากำลังจะมีเหตุการณ์สำคัญบางอย่างเกิดขึ้นกับวงการสกุลเงินดิจิตอล

จริงอยู่ที่ราคาคริปโตในตลาดจะขึ้นหรือลงครั้งใหญ่ภายหลังจากที่มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักลงทุนปลาวาฬ แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่ากลุ่มนักลงทุนเหล่านั้นเพียงแค่โอนเหรียญของตนเพื่อรักษาความปลอดภัยเท่านั้น ดังนั้นแล้วผลกระทบที่มันจะสร้างให้กับตลาดจึงยังเป็นสิ่งที่ไม่สามารถตัดสินได้ในตอนนี้

ที่มา zycrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น