<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitwise เดินหน้าผลักดัน Bitcoin ETF ต่ออย่างไม่ย่อท้อ ชี้ว่าตลาดนั้นพร้อมสำหรับมันแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Bitwise ออกมากดดันสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ อีกครั้ง ด้วยการพิสูจน์ว่าตลาดสปอตของคริปโตนั้นพร้อมแล้วสำหรับกองทุน Bitcoin ETF

ผลักดัน Bitcoin ETF เต็มลูกสูบ

ก่อนหน้านี้นั้นทาง Bitwise ได้ทำ presenation ไปถึงสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เพื่อพิสูจน์ว่าตลาดนั้นพร้อมแล้วสำหรับ Bitcoin ETF ที่จะต้องได้รับการกำกับควบคุมจากรัฐบาล ล่าสุดได้ออกมาเคลื่อนไหวกดดันให้ทาง ก.ล.ต. อนุญาตกองทุน Bitcoin ETF ที่ถูกเลื่อนพิจารณามาหลายครั้งเป็นอย่างมาก

ด้วยความที่การดำเนินการของสำนักงาน ก.ล.ต. นั้นเป็นไปอย่างล่าช้าและไม่ได้มีการพิจารณาว่าจะอนุญาตหรือไม่ ทำให้ทาง VanEck และ SolidX เพิกถอนคำขอของตน แต่นาย Ed Lopez หัวหน้าผลิตภัณฑ์ ETF ของ VanEck ได้กล่าวว่าทางบริษัทก็ยังไม่ได้ล้มเลิกที่จะขออนุญาตกองทุนแต่อย่างใด

ซึ่งก็มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ออกมาคาดเดาว่าที่ทาง VanEck ถอนคำขออนุญาตกองทุน Bitcoin ETF อีกก็เป็นเพราะความเบื่อหน่ายและคิดว่าทาง ก.ล.ต. อาจมีคำสั่งไม่อนุญาตกองทุนได้

ก่อนหน้านี้ประธานสำนักงาน ก.ล.ต. Jay Clayton ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่าสำหรับกองทุน Bitcoin ETF นั้นมันยังมีสิ่งที่ต้องทำให้สำเร็จเสียก่อน

ทาง Bitwise จึงได้เดินหน้าพิสูจน์ศักยภาพตลาดอีกครั้งโดยอ้างว่าตลาดสปอตของ Bitcoin นั้นพัฒนาไปมากกว่าเดิมมากในสองปีที่ผ่านมานี้

Matt Hougan หัวหน้าด้านการวิจัยของ Bitwise ได้ออกมากล่าวกับ The Block ว่า:

“ผู้คนจำนวนมากยังคงมองภาพตลาดคริปโตเหมือนปี 2018 ความจริงคือในตอนนี้ตลาดได้มีความเป็นสถาบันมากขึ้นแล้ว มีการ arbitrage อย่างจริงจังระหว่างเว็บเทรด มีการเก็บรักษาทรัพย์อย่างเข้มงวด และตลาดฟิวเจอร์ก็มีอัตราการเติบโตและได้รับการควบคุมมากขึ้น”

นอกจากนี้ทาง Bitwise ยังเสริมอีกว่าตลาดฟิวเจอร์นั้นเติบโตขึ้นมาก ในเดือนที่แล้วโวลุ่มรายวันของ Bitcoin Futures ที่ตลาด CME มีจำนวนมากถึง 235 ล้านดอลลาร์ อีกทั้งตลาดการเก็บรักษา Bitcoin ก็เติบโตขึ้นและกลายเป็นสถาบันเต็มตัว

Bitwise สู้ไม่ถอย

ทาง ก.ล.ต. ก็เลื่อนพิจารณาคำขอ Bitcoin ETF ของ Bitwise มาตั้งแต่ครั้งแรกที่มีการยื่นคำขอในเดือนมกราคมปีนี้ จนกระทั่งในวันที่ 13 ต.ค. ที่ทาง ก.ล.ต. จะต้องตัดสินใจแล้ว แม้ว่า บริษัท อื่น ๆ จะท้อแต่ Bitwise กลับไม่ถอยและยังคงมีความตั้งใจที่จะได้รับการอนุมัติแม้ว่ามันจะหมายถึงการรอไปนานเพียงใดก็ตาม

ทาง COO ของ Bitwise นาย Teddy Fusaro กล่าวว่า

“คำถามที่ ก.ล.ต. ถามมาเป็นคำถามที่ยาก แต่ทาง Bitwise ก็ยังคงตั้งใจที่จะดำเนินการต่อเพื่อตอบคำถามเหล่านั้นและไม่ได้กังวัลถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคม”

ที่มา : cryptoglobe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น