<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหุ้นอันดับสองของเยอรมันเปิดตัวแพลทฟอร์มซื้อขาย Bitcoin อย่างถูกกฎหมายแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดหุ้นที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเยอรมัน Stuttgart Stock Exchange ได้เปิดตัวแพลทฟอร์มซื้อขาย Bitcoin ในวันนี้ วันที่ 23 กันยายน โดยจะมีชื่อว่า Digital Exchange of the Stuttgart Stock Exchange (BSDEX) และจะเป็นตลาดแรกในประเทศเยอรมันที่นักลงทุนสามารถเข้าไปลงทุนได้โดยตรงโดยที่ไม่ต้องผ่านตัวกลางบุคคลที่สาม

อัตราการใช้ Bitcoin พุ่งสูงขึ้น

ตลาด BSDEX นั้นเริ่มเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin ในวันนี้อ้างอิงจากรายงาน โดยตลาดดังกล่าวจะเป็นตลาดแรกในเยอรมันที่เปิดให้บริการซื้อขายแบบ p2p อย่างถูกกฎหมาย

ทว่าอย่างไรก็ตาม ตลาดดังกล่าวนั้นถูกเปิดให้บริการซื้อขายเฉพาะนักลงทุนที่ได้รับเลือกเท่านั้น แต่ในอนาคตพวกเขามีแผนการที่จะเปิดให้บริการกับบุคคลทั่วไปด้วย และมีแนวโน้มที่จะเปิดให้นักลงทุนสถาบันเข้ามาร่วมลงทุนด้วยเช่นกัน

โดยโอเปอเรเตอร์ฝั่งเทคนิคของ BSDEX นั้นมีชื่อว่า Boerse Stuttgart Digital Exchange GmbH โดยเป็นบริษัทจอยท์เวนเจอร์ที่มีบริษัท Boerse Stuttgart หรือตลาดหุ้นอันดับสองของเยอรมันเข้ามาร่วมถือหุ้นด้วย

ดอกเตอร์ Dirk Sturz หรือ CEO ของ Boerse Stuttgart Digital Exchange ได้ออกมากล่าวว่า

“ด้วย cryptocurrency นี้ ตลาดระดับพันล้านดอลลาร์ได้เกิดขึ้นมาแล้ว โดยหากมันรันอยู่บน blockchain ก็จะมีสินทรัพย์ดิจิทัลใหม่ ๆ เกิดขึ้นมา พวกเราต้องการที่จะสร้างจุดศูนย์กลางตลาดแลกเปลี่ยนชั้นนำในยุโรป”

นอกจากนี้นาย Peter Grosskopf หรือ CTO ของบริษัทดังกล่าวได้ออกมากล่าวว่า

“นักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันจะสามารถเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านตลาด BSDEX ซึ่งพวกเขาสามารถซื้อขายกันได้อย่างมีความยืดหยุ่น และมีต้นทุนที่ถูกกว่า เทคโนโลยี blockchain จะเปลี่ยนแปลงตลาดการเงินได้อย่างแข็งแกร่ง พวกเรากำลังอยู่บนเทรนด์ของเทคโนโลยีนี้ และสร้างจุดศูนย์กลางการซื้อขายแห่งอนาคต”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น