<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุแนวรับสำคัญที่ 9,400 ดอลลาร์ นักเทรดตื่นตระหนกอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin กำลังร่วงลงอย่างรุนแรงในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ โดยล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าจะร่วงทะลุระดับ 9,400 ดอลลาร์ลงไปแล้ว และได้ทะลุออกจากกรอบสามเหลี่ยมไปแล้วเรียบร้อย

กราฟจาก TradingView บนเว็บเทรด Bitstamp เผยให้เห็นถึงแรงเทขายอย่างรุนแรงที่มีมาตั้งแต่เมื่อวาน จนส่งผลทำให้ราคาของ Bitcoin นั้นร่วงทะลุแนวรับกรอบสามเหลี่ยมที่เรียกว่า descending triangle ลงมา

การร่วงลงของราคานั้นมีขึ้นตั้งแต่ช่วงเมื่อวานนี้ โดยเราได้เห็นราคาที่ลดลงไปถึง 9,600 ดอลลาร์ ซึ่งภายหลังจากนั้นตลาดก็ไม่ได้มีการฟื้นตัวเหมือนกับที่หลาย ๆ คนคาดหวังไว้ แต่ก็ลงต่อจนกระทั่งถึงขณะนี้

อย่างไรก็ตาม การร่วงลงของราคาดังกล่าวส่งผลทำให้กลุ่มชุมชนนักลงทุนชาวไทยต้องเกิดอาการตื่นตระหนกอย่างรุนแรง โดยเฉพาะกลุ่มชุมชนนักลงทุนบนแพลทฟอร์มซื้อขาย Bitkub ที่ได้มีการตื่นตระหนกกับการร่วงของราคาดังกล่าว

เป็นที่น่าสนใจว่าตลาด Bitcoin Futures ที่หลาย ๆ คนคาดหวังว่าจะมาช่วยกู้ตลาดอย่าง Bakkt นั้นดูเหมือนว่าจะไม่เป็นไปตามที่หลายคนคิดเท่าไรนัก โดยหลังจากที่มันเปิดให้บริการเมื่อวานนี้อย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดก็ได้มีการตอบสนองสวนทางอย่างที่ทุก ๆ คนได้เห็นกัน

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าตลาดในช่วงเดือนหน้าจะเป็นอย่างไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น