<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลทฟอร์ม Bitcoin Futures ที่หลายคนรอมานาน Bakkt เปิดให้บริการแล้ว ราคา BTC ซบเซา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระดานซื้อขาย Bitcoin Futures ที่ก่อนหน้านี้หลาย ๆ คนตั้งหน้าตั้งตารอมานานอย่างใจจดจ่อเปิดให้บริการซื้อขายอย่างเป็นทางการแล้ว

โดยเมื่อวันที่ 23 กันยายน เวลาประมาณ 7 โมงที่ผ่านมา เว็บกระดานซื้อขายที่ settle สัญญาเป็น Bitcoin จริง ๆ Bakkt นั้นเปิดเทรดอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือน พวกเขาประกาศเปิดให้นักลงทุนสามารถฝากเหรียญเข้ามาได้ก่อน และจะเปิดให้เทรดตอนสิ้นเดือน ซึ่งก็คือวันนี้ โดย Bakkt นั้นถือเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนของบริษัทโอเปอเรเตอร์ในตลาดหลักทรัพย์ NYSE นามว่า Intercontinental Exchange (ICE)

ผลกระทบต่อราคา?

ก่อนหน้านี้มีนักลงทุนเป็นจำนวนมากที่คาดหวังกับการเปิดตัวของ Bakkt ว่าจะมาช่วยกระตุ้นตลาดเหมือนกับตอนที่ CME และ Cboe เคยทำไว้เมื่อตอนปลายปี 2017

ทว่าในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin ในตลาดนั้นยังคงซบเซาอย่างมาก ด้วยราคาที่เพิ่มขึ้นมาเพียงแค่ 0.43% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลทำให้มันขึ้นไปอยู่ที่ 10,049 ดอลลาร์เท่านั้น อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ทว่าอย่างไรก็ตาม นักลงทุนรายหนึ่งนั้นก็ได้ออกมาชี้ความแตกต่างของช่วงปี 2017 กับตอนปี 2019 โดยก่อนหน้านี้สยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งนามว่า Crypto Michaël ได้ออกมากล่าวว่า Bitcoin Futures ของ CME, Cboe กับของ Bakkt นั้นไม่เหมือนกัน

“ตลกจัง ผู้คนมักจะเอา Bakkt มาเทียบกับการเปิดตัวของ Bitcoin Futures ของ CME เมื่อเดือนธันวาคมปี 2017

สองอย่างนี้มันค่อนข้างที่จะแตกต่าง และถูกเปิดตัวในช่วงเวลาของตลาดที่แตกต่างกันด้วย

อย่าพยายามที่จะหาเหตุผลสำหรับบางอย่างที่อาจจะเกิดหรือไม่เกิดขึ้นเลย ซึ่งก็คือความพยายามในการทำนายราคา BTC”

แต่ทว่าเราเพิ่งจะผ่านมาได้เพียงแค่ 1 ชั่วโมงเศษหลังจาก Bakkt เปิดตัวเท่านั้น ซึ่งก็ยังคงต้องจับตารอดูต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น