<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดราคา Bitcoin อาจร่วงลงไปต่อ หลังจากที่สูญเสียมูลค่าอย่างรุนแรงเช้านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาที่ทุกคนรอคอยได้มาถึงแล้ว ราคา Bitcoin (BTC) ได้ร่วงลดลงไปแตะระดับต่ำสุดในรอบสามเดือนอยู่ที่ 8,000 ดอลลาร์ ในขณะที่นักลงทุนต่างพากันอพยพเงินลงทุนมากกว่า 30,000 ล้านดอลลาร์ออกจากตลาด altcoin 

ราคา BITCOIN (BTC) ร่วงตกจากกรอบรูปสามเหลี่ยม

ราคา Btc ที่ร่วงลดลงในวันนี้ได้กลายเป็นหายนะครั้งใหญ่ที่สุดของตลาดคริปโตในรอบหลายเดือน โดยราคา Bitcoin ได้ร่วงทะลุแนวรับสำคัญที่ระดับ 9,000 ดอลลาร์ ไปสู่ 8,000 ดอลลาร์อย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะเด้งกลับขึ้นมาเล็กน้อย

การเคลื่อนไหวดังกล่าวได้ทำให้ราคา BTC ลดลงไปถึง 17% ในช่วง 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการร่วงครั้งใหญ่ที่ไม่มีใครเคยคาดคิดมาก่อน อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์หลายคนชี้ให้เห็นว่ากราฟรูปสามเหลี่ยม descending triangle นั้นบ่งบอกได้ว่าตลาดได้เข้าสู่ช่วงแนวโน้มขาลงแล้ว

bitcoin

ตามข้อมูลจาก Tradingview.com เราจะเห็นได้ว่า BTC ได้ดีดตัวขึ้นจากแนวรับที่ 8,000 ดอลลาร์ และไปหยุดนิ่งอยู่ที่แถว ๆ ราคา 8,500 ดอลลาร์ ซึ่งในขณะที่เขียนบทความนี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 8,320.11 ดอลลาร์

ดัชนี้ความกลัวและความโลภของ bitcoin ได้ร่วงสู่ช่วงตื่นกระหนก(panic) และในขณะนี้ที่เขียนบทความมีระดับ ‘ความหวาดกลัว’ อยู่ที่ 15 โดยนาย Josh Rager ซึ่งเป็นนักวิเคราะห์คริปโตและเทรดเดอร์กล่าวว่า BTC กำลังเลือกทางว่าจะเบรคทะลุราคาในปัจจุบันหรือจะกลับไปทดสอบแนวรับอีกครั้งที่ระดับ 8,000 ดอลลาร์

“หาก Bitcoin ล้มเหลวการยืนเหนือระดับราคาปัจจุบัน เราจะได้รับการสนับสนุนจากแนวรับด้านล่างและดีดขึ้นมาอีกครั้ง แต่ถ้านี่เป็น bear trap ผมเชื่อว่าราคาจะร่วงลงไปต่ำกว่า 7,000 ดอลลาร์”

เขากล่าวเสริมอีกด้วยว่าตอนนี้มีกำลังซื้อมากมายรออยู่ที่ระหว่างราคา 6,180 ถึง 6,500 ดอลลาร์ นอกจากนี้เพื่อนนักเทรดของเขานาย Nick Cote ยังได้ติดตามสถานะ Stochastic ในกราฟราย 2 สัปดาห์ ซึ่งมันอาจเป็นสัญญาณเตือนของการกลับตัวเป็นแนวโน้มขาลง

“จับตาดูแท่งเทียนราย 2 สัปดาห์เอาไว้ให้ดี โมเมนตัมของมันใกล้ถึงจุดตัดสินใจของการ ‘ดึงราคากลับ’ หรือเป็นการยืนยันการกลับตัวของแนวโน้มขาลง ซึ่งบ่งบอกว่ามันจะกลับไปทดสอบแถว ๆ ที่อย่างน้อย 7,600 ดอลลาร์ “

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มีความเห็นว่าราคา Bitcoin อาจมีการร่วงลงอีกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ส่วนการที่ราคา Bitcoin จะลดลงหรือไม่นั้น เราก็คงติดตามต้องรอดูกันต่อไป

ความเจ็บปวดในตลาด Altcoin

ในทางด้านของ Altcoin ดูเหมือนว่าจะได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน มูลค่าตลาดโดยรวมลดลงมากกว่า 30,000 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งมีมูลค่าเหลือเพียง 225,000 ล้านดอลลาร์เท่านั้นและในวันนี้เหรียญคริปโตส่วนใหญ่กำลังเผชิญกับความเสียหายเป็นตัวเลขถึง 2 หลัก

Ethereum ถูกทุบกลับลงมาอยู่ที่แถว ๆ ราคา 170 ดอลลาร์ ซึ่งร่วงลดลงกว่า 16% ในขณะที่ XRP ได้ทำลายสถิติต่ำสุดใหม่ที่ราคาต่ำกว่า 0.24 ดอลลาร์ นอกจากนี้ Tether ยังได้พลิกกลับมายืนเหนือ Bitcoin Cash อีกครั้ง ในแง่ของมูลค่าตามตลาด เนื่องจาก BCH ได้ร่วงลดลงถึง 23% กลับไปอยู่ที่ 225 ดอลลาร์

Litecoin , Binance Coin และ EOS ทั้งหมดได้ร่วงลดลงกว่า 16-20 เปอร์เซ็นต์และ BSV ได้ลดลงถึง 25% อยู่ที่ 85 ดอลลาร์ ซึ่งดูเหมือนว่าผลกำไรเกือบทั้งหมดในปี 2019 กำลังค่อย ๆ จางหายไปและเชื่อว่ามันจะไม่จบลงเพียงเท่านี้อย่างแน่นอน

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น