<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหนี้เว็บเทรด Bitcoin สัญชาติไทย Coin Asset เริ่มเครียด 8 วันแล้วยังไม่ได้เงินคืนตามสัญญา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานซื้อขายเหรียญ Cryptocurrency ที่เคยประกาศปิดตัวลงเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมานาม Coin Asset เพราะถูกปฏิเสธใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. เมื่อช่วงต้นปีและมีเงินของนักลงทุนเป็นจำนวนมากที่ติดอยู่ในนั้นไม่สามารถเอาออกมาได้นั้น ดูเหมือนว่าจะล้มเหลวในการคืนเงินให้กับนักลงทุนตามที่สัญญาไว้ ซึ่งก็คือวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง Coin Asset ได้ออกมาประกาศเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาว่าจะเตรียมคืนเงินนักลงทุนที่ยังติดค้างมาเป็นเวลานาน อีกทั้งยังเตรียมขอใบอนุญาตใหม่อีกด้วย ซึ่งในขณะนั้นพวกเขากล่าวว่าระยะเวลาที่จะใช้ในการคืนเงินให้กับนักลงทุนนั้นก็คือ

“ระยะเวลาในการเปิดระบบเพื่อคืนสินทรัพย์อยู่ที่ 20 สิงหาคม ถึง 15 กันยายน หลังจากนั้น ระบบจะกลับเข้าอยู่โหมดปรับปรุงเพื่อเตรียมเปลี่ยนถ่ายไปใช้ระบบใหม่เพื่อยื่นขอใบอนุญาตต่อไป”

ภายหลังจากนั้นในวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากที่มีนักลงทุนที่ยังติดค้างเงินเริ่มตั้งคำถามถึงขั้นตอนในการคืนเงินให้กับพวกเขาจนทำให้ทาง Coin Asset ต้องออกมาประกาศอีกรอบว่าจะขอขยายเวลาในการคืนเงินให้เป็นถึงวันที่ 30 กันยายนนี้แทน

“ทั้งนี้ จากความล่าช้าของบริษัทเองในการกู้ระบบกลับมาให้ลูกค้าถอนสินทรัพย์ที่ค้างอยู่ บริษัทขอขยายระยะเวลาเปิดระบบการให้บริการถอนสินทรัพย์ที่คงค้างทั้งหมดจนถึงวันที่ 30 กันยายน

หากจนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ ยังมีสินทรัพย์ที่ตกค้าง ทางบริษัทจะขออนุญาตติดต่อเจ้าของสินทรัพย์โดยตรงเพื่อทำการคืนสินทรัพย์ที่คงค้างด้วยวิธีอื่น”

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา นายศิวนัส ยามดี อดีต CEO ของ Coin Asset ได้ออกมาชี้ผ่าน Telegram ของ Coin Asset ว่าในขณะนั้นมีรายการถอนเงินบาททั้งหมด 21 รายการ และจะเริ่มโอนออกในวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา “และคาดว่าวันเดียวจบเลย” เขากล่าว ส่วนเหรียญ Jfin นั้นก็จะเปิดให้ถอนได้ในวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา

เมื่อถึงวันที่ 19 กันยายน นักลงทุนบนกลุ่ม Telegram ส่วนใหญ่ต่างก็ตั้งคำถามว่ามีใครได้เงินคืนแล้วบ้าง แต่ก็ไม่มีใครออกมาแสดงตัวบน Telegram อีกทั้งยังมีการตั้งคำถามด้วยว่าทำไมถึง “หายไปไหนกันหมด” โดยภายหลังจากนั้นเมื่อตอนเวลา 4 ทุ่มของวันดังกล่าว นายศิวนัสก็ได้ออกมาตอบว่ากำลังดำเนินการ

หนึ่งวันผ่านไปหลังจากนั้น วันที่ 20 กันยายน ก็เริ่มมีการตั้งคำถามกันมากขึ้นถึงขั้นตอนในการโอนเงินคืนตามที่สัญญาไว้ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีการออกมากล่าวว่ายังได้คืนไม่ครบ ในขณะที่ส่วนใหญ่ก็ยังไม่ได้เงินคืน พร้อมกับมีการตัดพ้อ ส่วนคนที่ได้เงินคืนแล้ว ก็ไม่ได้มีการมาโพสต์ประกาศตัวเองแต่อย่างใด

บางคนถึงกับทนไม่ไหวจนเป็นไมเกรน และต้องกินยาเลยทีเดียว

จนกระทั่งมาถึงวันนี้ กลุ่มชุมชนนักลงทุนที่เสียหายนั้นได้ก็ยังไม่ได้รับการอัพเดตจากแอดมิน และแม้ว่าจะมีมาตอบบ้าง แต่ก็เป็นการตอบแบบสั้น ๆ ว่า “จะมาอัพเดตให้” ก่อนที่จะหายตัวไปอีกหลายวัน

ซึ่งหากลองดูในแชทบน Telegram แล้ว จะสังเกตได้ว่ายังไม่มีผู้ที่ได้รับเงินคืนแล้วออกมาแสดงตัวเลย และกระแสส่วนใหญ่นั้นก็มีแต่การเรียกร้องให้ทางแอดมินออกมาอธิบายถึงความคืบหน้าของขั้นตอนในการคืนเงิน แต่ก็ยังไม่มีใครที่ได้รับคำตอบแบบละเอียดและชัดเจน

สิ้นเดือนกันยายนก็ใกล้เข้ามาแล้ว และเหลือเวลาอีกแค่ 3 วัน ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าผู้เสียหายจากเว็บเทรดดังกล่าวนั้นจะได้รับเงินคืนกันครบหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น